Quan hệ đồng giới: Cắt bao qui đầu có hạn chế lây nhiễm HIV?

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Quan hệ đồng giới: Cắt bao qui đầu có hạn chế lây nhiễm HIV? Cắt bao qui đầu không làm giảm nguy cơ lây truyền HIV trong quan hệ đồng giới nam.

Từ trước đến nay, một số nghiên cứu trong nhóm nam có quan hệ tình dục khác giới ở Châu Phi cho thấy việc cắt bao qui đầu có thể làm giảm nguy cơ lây truyền HIV từ nữ sang nam qua quan hệ tình dục đến 60%. Từ đó Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra khuyến cáo đối với các khu vực có tỷ lệ lây truyền HIV qua quan hệ tình dục khác giới cao nên khuyến khích nam giới cắt bao qui đầu để làm giảm nguy cơ lây truyền HIV từ nữ sang nam.

Quan hệ đồng giới: Cắt bao qui đầu có hạn chế lây nhiễm HIV?

Không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ lây nhiễm HIV trong nhóm MSM có cắt bao qui đầu và nhóm không cắt bao quy đầu (Ảnh minh họa: Internet)

Nhưng đối với nhóm nam có quan hệ tình dục với nam (MSM) thì dường như sự việc lại không diễn ra như vậy.

Một nghiên cứu trên 1.824 MSM ở Peru và Mỹ, đăng trên Tạp chí AIDS (số tháng 12/2010) do Ts. Jorge Sancher và cộng sự thuộc Tổ chức Impacta Peru (có trụ sở tại Thủ đô Lima của Peru) cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ lây nhiễm HIV trong nhóm MSM có cắt bao qui đầu và nhóm không cắt bao quy đầu.

Nguồn: Theo tài liệu của CDC, Mỹ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!