Quan hệ tình dục quá lâu dễ gây viêm tuyến tiền liệt

Sống khỏe mạnh - 05/21/2024

Nghiên cứu sinh lý tình dục cho biết, thời gian của mỗi lần quan hệ tình dục quá lâu đều không có lợi cho sức khỏe của 2 vợ chồng.

Có người cho rằng, thời gian kéo dài của mỗi lần quan hệ tình dục càng lâu càng dễ có được khoái cảm tình dục, tuy nhiên cách suy nghĩ này không khoa học.

Nghiên cứu sinh lý tình dục cho biết, thời gian của mỗi lần quan hệ tình dục quá lâu đều không có lợi cho sức khỏe của hai vợ chồng.

Quan hệ tình dục quá lâu dễ gây viêm tuyến tiền liệt

Quan hệ tình dục quá lâu dễ gây viêm tuyến tiền liệt

Khi vợ chồng quan hệ tình dục, từ khi hai người bắt đầu bước vào hưng phấn tình dục đến lúc xuất tinh kết thúc, trong trường hợp bình thường, thời gian kéo dài khoảng 5-15 phút.

Tuy nhiên do tình trạng cơ thể và thói quen sinh hoạt tình dục của mỗi cặp vợ chồng không giống nhau, vì vậy thời gian mỗi lần quan hệ tình dục bao lâu mới thích hợp, điều này rất khó để định ra một tiêu chuẩn cụ thể.

    Bí kíp từ chuyên gia cho 'chuyện yêu' hoàn hảo. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Thứ nhất, khi quan hệ tình dục từ lúc hưng phấn đến lúc cao trào, không những chỉ có bộ phận sinh dục của hai vợ chồng ở trong trạng thái xung huyết cao mà còn có nhiều bộ phận mô trên cơ thể cũng tham gia vào quá trình sinh lý đặc biệt này.

Ví dụ, độ căng cơ bắp của toàn cơ thể tăng cường rõ rệt, nhịp tim đập nhanh, cơ tim co bóp mạnh lên, huyết áp tăng cao, hô hấp sâu và nhanh, huyết quản da khắp cơ thể nở to, mồ hôi nhiều lên vv, từ đó năng lượng của khắp cơ thể tiêu hao rõ rệt, đẩy mạnh trao đổi.

Nếu thời gian quan hệ tình dục quá dài sẽ làm cho năng lượng cơ thể mất đi quá nhiều từ đó gây ra mệt mỏi, thậm chí làm cho tinh thần của hai vợ chồng kiệt sức, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức vv..., trạng thái như thế này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc và sức lao động của ngày hôm sau.

Thứ hai, khi quan hệ tình dục, các bộ phận tình dục của hai vợ chồng tiếp xúc và hoạt động mật thiết với nhau ở trạng thái xung huyết cao, nếu thời gian quá lâu dễ dẫn đến nhiều loại bệnh. Lâm sàng chứng minh, thời gian duy trì tình dục quá dài sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm rối loạn, kinh nguyệt ở phụ nữ, nam giới dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

>> Xem thêm: Khám phá sự diệu kỳ về 'hoóc-môn tình yêu'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!