Rụng tóc có nên cấy tóc?

Sống khỏe mạnh - 04/20/2024

Tôi bị rụng tóc rất nhiều, tóc yếu và thưa, dù tôi mới chưa đến 40. Tôi đã uống, bôi nhiều loại thuốc do mọi người mách mà không đỡ.

Nghe nói có cách cấy tóc, xin hỏi cách này có hiệu quả không, có bền không? Mầu Hồng Ánh(Thái Nguyên)

Rụng tóc ở nữ giới có nhiều nguyên nhân: Do di truyền, do thay đổi nội tiết, hoặc mắc một số bệnh. Sự thay đổi và mất cân bằng nội tiết có thể gây rụng tóc tạm thời, thường xảy ra trong khi mang thai, sinh con, tiền mãn kinh.

Nồng độ hormon trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng bởi tuyến thượng thận. Do đó, nếu mắc một số bệnh lý ở tuyến này cũng có thể gây rụng tóc. Một số bệnh như nhiễm nấm ở tóc và da đầu, bệnh Liken, Lupus ban đỏ, bệnh Sarcoidosis (bệnh u hạt) có thể gây rụng tóc.

Rụng tóc cũng có thể do các tác dụng phụ của một số loại thuốc (nếu bạn có dùng) như thuốc trị viêm khớp, bệnh trầm cảm, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, thuốc ngừa thai... kể cả dùng quá liều vitamn A cũng có thể gây rụng tóc.

Các yếu tố nguy cơ gây rụng tóc còn có thiếu chất dinh dưỡng, đái tháo đường, bị căng thẳng, stress quá mức... Vì thế để điều trị chứng rụng tóc nhiều, bạn cần đi khám để tìm đúng nguyên nhân gây rụng tóc.

Có một số phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả nhưng cũng có một số loại rụng tóc là vĩnh viễn. Điều trị rụng tóc bao gồm dùng thuốc, phẫu thuật, liệu pháp laser và đội tóc giả. Phẫu thuật cấy tóc chỉ trong trường hợp rụng tóc vĩnh viễn, thường chỉ phần đỉnh đầu bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trước đó vẫn phải điều trị bằng thuốc và phương pháp này cũng có những điều không mong muốn như đắt đỏ, đau đớn, có thể nhiễm trùng, để lại sẹo.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!