Rụng tóc, giảm trí nhớ vì ăn kiêng sai cách

Bài thuốc dân gian - 04/30/2024

Giảm trí nhớ, rụng tóc, loãng xương, dạ dày chảy xệ, vô sinh và thiếu máu là hàng loạt hậu quả khi ăn kiêng không đúng cách.

1. Giảm trí nhớ, khó tập trung

Não hoạt động nhịp nhàng đòi hỏi cơ thể nạp đủ lượng mỡ động vật cần thiết. Việc ăn kiêng quá mức khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, lượng chất béo không cung cấp đủ để não hoạt động, làm tổn thương tế bào não, từ đó gây ra hiện tượng khó tập trung và giảm trí nhớ.

2. Tóc rụng, khô cứng và chẻ ngọn

Rụng tóc, giảm trí nhớ vì ăn kiêng sai cách

Ảnh minh họa

Lipid và protein là hai yếu tố cần thiết để duy trì mái tóc dày óng mượt. Ăn kiêng quá mức trong thời gian dài khiến cơ thể thiếu các dưỡng chất này và thiếu sắt, khiến tóc rục nhiều, ngày càng khô cứng và dễ bị chẻ ngọn.

3. Loãng xương

Rụng tóc, giảm trí nhớ vì ăn kiêng sai cách

Ảnh minh họa

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, nữ giới ăn kiêng quá mức bằng cách gần như là tuyệt thực, có tỷ lệ mắc chứng xốp và loãng xương cao gấp 2 lần so với người bình thường. Nếu va đập mạnh sẽ làm tăng nguy cơ xương bị gãy vô cùng nguy hiểm.

4. Dạ dày và tử cung chảy sệ

Dạ dày có cảm giác chướng khí, đầy hơi và đau râm ran là biểu hiện của chứng dạ dày chảy sệ. Do cơ thể gầy yếu vì ăn kiêng quá mức, các cơ và dây chằng quanh bụng mỏng và yếu hơn, làm giảm khả năng chịu áp lực của cơ bụng và sự nhu động của dạ dày. Điều đó khiến bụng phình to không đều, chứng chảy sệ của dạ dày ngày càng nghiêm trọng.

Đối với tử cung cũng vậy. Khi cơ thể không đủ lipit, tử cung rất dễ bị chảy sệ, dịch rời khỏi vị trí thông thường đến cổ tử cung, nếu nghiêm trọng sẽ gây viêm nhiễm cổ tử cung.

5. Tăng nguy cơ vô sinh

Lượng lipid không cung cấp đầy đủ khi quá kiêng khem là nguyên nhân khiến các mô mỡ thiếu nguyên liệu để sản sinh estrogen, thành phần quan trọng giúp nữ giới sinh sản. Từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

6. Thiếu máu

Các loại vitamin và khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể bị giảm đáng kể khi thời gian ăn kiêng kéo dài và chế độ ăn kiêng quá ngặt nghèo. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu máu với những biểu hiện dễ nhận biết như: chóng mặt, hoa mắt, móng chân tay dễ gãy, thường xuyên mệt mỏi và kiệt sức.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!