Sai lầm khi sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh ngày Tết

Dinh dưỡng - 04/19/2024

Bảo quản nhiều đồ không đúng cách trong tủ lạnh sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe.

Không đậy nắp đồ ăn thừa

Sai lầm khi sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh ngày Tết

Bạn phải nhớ đậy nắp đồ ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh.

Đồ ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh nếu không không được đậy kín sẽ dễ biến mùi, biến chất, ảnh hưởng đến hương vị thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn nên tìm mua những hộp đựng đồ chuyên dụng, có nắp đậy và thành phần an toàn. Tránh sử dụng các sản phẩm nhựa kém chất lượng hoặc các sản phẩm dùng một lần bán trên thị trường.

Tích trữ quá nhiều thức ăn trong tủ lạnh

Nhiều người có thói quen tích trữ đồ ăn trong tủ lạnh đến nỗi không thể tìm thấy chỗ trống trong tủ lạnh nữa. Nhưng, chính vì thói quen này mà khí lạnh không thể lưu thông trong tủ lạnh được, tủ lạnh sẽ bị nóng lên, và các vi khuẩn không thể nhìn thấy bằng mắt thường sẽ bắt đầu phát triển nhanh hơn.

Không đậy nắp đồ ăn thừa

Đồ ăn thừa khi bảo quản trong tủ lạnh nếu không được đậy kín sẽ dễ biến mùi, biến chất, ảnh hưởng đến hương vị thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe. Bạn nên tìm mua những hộp đựng đồ chuyên dụng, có nắp đậy và thành phần an toàn. Tránh sử dụng các sản phẩm nhựa kém chất lượng hoặc các sản phẩm dùng một lần bán trên thị trường.

Làm đông lạnh lại thịt sau khi rã đông dùng không hết

Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá để ăn tiếp. Tuy nhiên cách làm này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần. Khi vi khuẩn thoát khỏi tình trạng 'đông đá', chúng sẽ tìm cách thích nghi và chống lại sự đông đá lần thứ hai, hoặc biến đổi để thích nghi tốt hơn với cái lạnh.

Sắp xếp không khoa học

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm chính trong nhà vì vậy mọi người có thói cho tất cả mọi thứ vào tủ lạnh. Tuy nhiên với một số loại thực phẩm như: cà chua, khoai tây, dưa hấu,... các các loại bánh ngọt, cafe lại 'đại kỵ' với tủ lạnh, nếu cố cất chúng vào đây sẽ bị biến chất, gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc để lẫn lộn thực phẩm sống và chín cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, mất chất dinh dưỡng hoặc nặng hơn là ngộ độc.

Bạn nên tập thói quen sắp xếp thực phẩm một cách khoa học, ngăn nắp, ví dụ phân biệt ngăn riêng đựng đồ chín, đồ sống, rau xanh, hoa quả,... để đảm bảo an toàn thực phẩm, giữ gìn vệ sinh một cách tối đa.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!