Sân bay Vân Đồn đón 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán

Thời sự - 04/30/2024

Theo đúng lịch trình, chuyến bay mang số hiệu VN68 của hãng Hàng không Vietnam Airlines sẽ hạ cánh vào lúc 5h30 phút ngày 10/2 xuống Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) mang theo 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc).

Thực hiện theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, kế hoạch chuẩn bị tiếp nhận các công dân trở về từ Vũ Hán và các vùng khác của Trung Quốc đã được Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh, lực lượng an ninh hàng không sân bay Vân Đồn chuẩn bị rất kỹ từ đầu tháng 2. Ngoài Vân Đồn, nhiều sân bay khác trên cả nước cũng đã lên kế hoạch tiếp nhận công dân Việt Nam đến từ vùng dịch.

Sân bay Vân Đồn đón 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán

Theo kế hoạch tiếp nhận người trong ngày 10/2 thì, toàn hộ hành khách sau khi tiếp đất sẽ được đưa lên xe buýt về khu vực đặc biệt ngoài trời làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan. Trung tâm kiểm dịch y tế, các đơn vị liên quan sẽ kiểm tra, sàng lọc, phát hiện các trường hợp có dấu hiệu như sốt, ho và tiến hành khử trùng, quy trình này cũng bao gồm toàn bộ phi hành đoàn và hành lý.

Ngay sau khi kết thúc, toàn bộ số hành khách trên sẽ được đưa lên 5 xe khách thuộc quản lý của quân đội rồi xuất phát về Bệnh việt Nhiệt đới TW cơ sở 2 tại Đông Anh (Hà Nội) để cách ly và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Mỹ - Trưởng phòng an ninh hàng không, sân bay quốc tế Vân Đồn cho biết, đây là chuyến bay đặc biệt bởi toàn bộ số hành khách này đều trở về từ tâm dịch Vũ Hán nên mọi quy định về an toàn phòng dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế đều được quán triệt đến mọi cán bộ, công nhân viên ở đây.

Sân bay quốc tế Vân Đồn được đưa vào hoạt động năm ngoái, đây là nơi tiếp nhận nhiều chuyến bay quốc tế nên việc cách ly các hành khách đến từ Trung Quốc, tiến hành làm thủ tục và kiểm tra y tế riêng là cần thiết để không ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ sân bay.

'Cho tới thời điểm hiện tại mọi công tác an ninh, an toàn đã được hoàn tất, toàn bộ các lực lượng cùng trang thiết bị đã vào vị trí, sẵn sàng tiếp nhận các công dân Việt Nam trở về' ông Mỹ khẳng định.

Ngay khi dịch nCoV bùng phát, sân bay đã trang bị thêm các máy đo thân nhiệt đạt chuẩn quốc tế nhằm phát hiện nhanh chóng các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn, kịp thời tiến hành kiểm tra y tế hoặc cách ly tạm thời nếu cần thiết.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho mọi hành khách đến đây cũng như cán bộ, công nhân viên, các tổ bay thì, sân bay đã phát miễn phí khẩu trang 4 lớp cho tất cả mọi người đến đây. Không chỉ các chuyến bay quốc tế mà cả các chuyến quốc nội cũng được kiểm tra chặt chẽ.

Bởi nCoV, số lượng các chuyến bay quốc tế từ sân bay Vân Đồn đã giảm nhiều, cho tới hiện tại chỉ duy nhất chuyến bay đi Incheon (Hàn Quốc) là còn hoạt động thường xuyên với 2 chuyến/tuần nhưng, đại diện sân bay cho biết rằng có thể đường bay này sẽ dừng tạm thời vào thời gian tới nếu tình hình dịch nCoV không có chuyển biến tích cực.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!