Sản phụ đang cách ly do Covid-19 ở Hà Nội sinh con 3,1 kg

Thời sự - 04/20/2024

Một sản phụ đang trong thời gian cách ly do dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày tại TP Hà Nội đã sinh con gái 3,1 kg khoẻ mạnh sáng 5-3.

Sản phụ đang cách ly do Covid-19 ở Hà Nội sinh con 3,1 kg

Kíp phẫu thuật mổ bắt con cho sản phụ chuyển dạ trong thời gian cách ly - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, cho biết sáng nay (5-3), bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra ( Covid-19). Đó là sản phụ N.T.H., 21 tuổi, quê quán huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Chị H. từ Hàn Quốc nhập cảnh về ngày 27-2 mang thai tuần 39, đang được theo dõi sức khỏe tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất và và bác sĩ Phạm Mạnh Tiến, Trưởng Khoa Sản đứng đầu ca phẫu huật.

Ca mổ đẻ thành công, bé gái chào đời nặng 3,1 kg. Sức khỏe của mẹ và bé tốt.

Sản phụ đang cách ly do Covid-19 ở Hà Nội sinh con 3,1 kg

Bé gái chào đời nặng 3,1 kg

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tổng số trường hợp được tiếp nhận cách ly tại Bộ Tư lệnh Thủ đô là 3.240 người, trong đó có 43 người Hàn Quốc; tại Bệnh viện Công an thành phố là 130 người, trong đó 66 người tiếp tục được theo dõi, còn lại đã hết thời gian cách ly.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!