Sang đông cần lưu ý những gì?

Sống đẹp - 05/10/2024

Không chỉ chú ý giữ gìn sức khỏe, mọi người cũng cần để ý những việc nhỏ nhặt để thích nghi với mùa đông.

Với những lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn để đón mùa đông tới.

Lái xe

Khi di chuyển trong điều kiện gió mạnh và rét buốt, bạn cần phải sử dụng những vât chắn gió để không bị ảnh hưởng. Cụ thể, bạn nên tìm mua loại mũ bảo hiểm có kính chắn gió, hoặc đeo kính khi đi xe máy. Nguyên nhân của việc này là do khi di chuyển nhanh cộng với gió mạnh sẽ khiến mặt bị ảnh hưởng và dễ gặp tai nạn. Hơn nữa, bận còn gặp nguy cơ liệt mặt nếu cứ 'phơi mặt' ra trước gió.

Sang đông cần lưu ý những gì?

Mũ bảo hiểm có chắn gió giúp bạn di chuyển tiện lợi hơn

Tập thể dục

Mùa đông lạnh giá có thể là cản trở với những ai có thói quen dậy sớm tập thể dục. Tuy nhiên, hãy cứ 'lười' một chút bởi dậy quá sớm cũng không có lợi cho bạn. Thời tiết mùa đông vào lúc sáng sớm rất lạnh, dễ khiến bạn bị ốm, chưa kể sáng mùa đông cũng tối và ảm đảm, không thích hợp cho việc tập thể dục.

Thức khuya

Tương tự như sáng sớm, mùa đông càng về khuya càng lạnh, vì vậy thức quá muộn sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Thức khuya vốn đã gây hại cho tim mạch, não bộ, và vào mùa đông thì mức độ tổn thương còn cao hơn. Theo các bác sĩ, làm việc quá muộn có nguy cơ bị liệt mặt nếu việc này diễn ra thường xuyên.

Sang đông cần lưu ý những gì?

Thức khuya dễ gây liệt mặt

Che chắn nhà cửa

Để tránh gió lùa vào nhà, bạn cần rất chú ý trong việc che chắn. Tốt nhất là nên đóng tất cả các cửa sổ, cửa ra vào ngay cả khi ở nhà. Đặc biệt với phòng ngủ, phong của trẻ em lại càng phải cẩn thận. Lưu ý, sau một đêm đóng cửa kín thì khi thức dậy cũng không nên mở cửa đột ngột khiến gió lạnh lùa vào. Hành động này dễ nhiễm lạnh, rối loạn thần kinh và liệt.

Chăn điện

Nhờ nhiệt độ do điện năng mang lại, chăn điện có khả năng giữ ấm tốt hơn hẳn chăn thường. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua bởi hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại. Không chỉ để ý xuất xứ, chất liệu mà bạn nên đề cao tính an toàn. Tốt nhất hãy tìm đến những nhà sản xuất uy tín, nếu cần, hãy yêu cầu họ cho xem các chứng nhận an toàn sản phẩm để yên tâm hơn.

>>Xem thêm: Da khô nứt nẻ: Đừng đổ lỗi cho mùa đông!

Ảnh minh họa: Internet

Lan Anh (TH)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!