Sau khi uống rượu bia, tuyệt đối không...

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Những việc làm dưới đây sẽ góp phần làm gia tăng con số đó nếu bạn thực hiện chúng sau khi uống rượu bia.

Mỗi năm trên thế giới có không ít người tử vong vì rượu.

1. Uống cà phê đen, trà

Dù cà phê đen có thể giúp làm giảm bớt cảm giác mệt mỏi do say rượu và nhức đầu nhưng chỉ là sự giảm nhẹ tạm thời, các triệu chứng khó chịu sẽ quay trở lại ngay sau đó. Cà phê là một chất lợi tiểu, càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm.

Bạn cũng không nên uống trà, trà sẽ khiến tim hưng phấn, không tốt cho thận; không nên uống nước có ga, nếu không sẽ tăng nguy cơ hấp thụ rượu trong cơ thể, không tốt cho thận, dễ dẫn đến viên dạ dày cấp tính.

Sau khi uống rượu bia, tuyệt đối không...

Uống rượu bia cần tuyệt đối chú ý nếu không có thể tử vong (ảnh minh họa: Internet)

2. Đi tắm

Cho dù tắm bằng nước nóng hay lạnh thì cũng đều không tốt. Tắm nước nóng sẽ khiến cho nhiệt độ tập trung trong cơ thể không tản ra được, khiến cho tình trạng say sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, gây buồn nôn, thậm chí đau đầu, chóng mặt, choáng váng. Tắm nước lạnh thì cơ thể không những không thể tỉnh, nó còn khiến gan không kịp bổ sung lượng đường gluco tiêu hao trong máu, lại thêm bị kích thích bởi nước lạnh, khiến huyết quản co vào, có thể dẫn đến vỡ mạch máu, cảm lạnh.

3. Ăn đồ chiên, xào nhiều mỡ

Nhiều người cho rằng ăn các loại thực phẩm này trước khi uống rượu bia thì dầu mỡ sẽ che phủ các màng nhày ở bao tử, nhờ đó sẽ làm giảm sự hấp thu của rượu bia vào máu. Điều này nghe có vẻ đúng về mặt lý thuyết. Tuy nhiên, sau khi uống rượu, nếu ăn tiếp các loại thực phẩm này thì càng làm khổ đường tiêu hóa do bao tử và ruột bị kích ứng. Các bạn cũng không nên ăn đồ bị nướng cháy khét. 

4. Không uống thuốc giã rượu

Thuốc giã rượu có thể tạm thời khiến cơ thể thoát khỏi tình trạng say rượu, nhưng thực tế nó khiến cho thời gian say kéo dài hơn. Bạn nên uống nhiều nước, ngoài ra, còn có thể uống nước điện giải.

>> Xem thêm:     Gia đình nghèo VN: 2 cốc rượu bia/5 ngày, trẻ:<1 cốc sữa/năm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!