Sau sinh mẹ có được sử dụng nước detox để giảm cân?

Vóc Dáng - 04/30/2024

Có rất nhiều các mẹ thắc mắc về việc mình có nên sử dụng nước detox sau khi sinh để thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân không, vì sợ uống nước detox sau sinh dễ làm mất sữa và giảm chất dinh dưỡng trong sữa. Vậy sau sinh mẹ có được sử dụng nước detox để giảm cân không?

Có rất nhiều các mẹ thắc mắc về việc mình có nên sử dụng nước detox sau khi sinh để thanh lọc cơ thể cũng như giảm cân không, vì sợ uống nước detox sau sinh dễ làm mất sữa và giảm chất dinh dưỡng trong sữa. Vậy sau sinh mẹ có được sử dụng nước detox để giảm cân không?

Câu trả lời là có, các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng nước detox sau khi sinh để giảm cân cũng như tăng cường chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể.

Những tác dụng tuyệt vời của nước detox

Sử dụng nước detox sau khi sinh là một cách giảm cân vô cùng dễ dàng và an toàn. Không cần nhịn ăn, cũng không cần luyện tập thể thao quá mức để tiêu hao nặng lượng, nước detox sẽ cuốn tất cả chất độc tích tụ trong cơ thể bạn, dọn dẹp hệ tiêu hóa một cách chậm dãi và an toàn đến mức bạn thấy mình khỏe mạnh hơn và thon thả hơn từ lúc nào không hay.

Sau sinh mẹ có được sử dụng nước detox để giảm cân?

Sử dụng nước detox sau khi sinh không chỉ làm giảm cân mà còn giúp điều trị bệnh táo bón và phù nề sau sinh. Do thành phần chính của các loại nước detox là rau quả, nên vị ngọt tự nhiên sẽ không làm cho bạn đánh mất đi chất dinh dưỡng trong sữa cũng như tăng đường huyết trong máu. Các loại rau này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả do chứa nhiều các axit amin, chất xơ làm cho cơ thể giảm bớt sự hấp thu chất béo, giảm bớt gánh nặng cho gan và thận.

Sử dụng nước detox sau khi sinh còn giúp cân bằng các hoóc môn trong cơ thể, giảm hiện tượng tăng hay giảm huyết áp, điều chỉnh lượng chất lỏng cũng như hệ bài tiết một cách tự nhiên.

Các loại nước detox giảm cân

Nếu đã chọn sử dụng nước detox sau khi sinh là phương pháp chính để giảm cân và đài thải độc tố thì việc món đồ uống này xuất hiện trong cả ba bữa ăn hàng ngày của bạn là hoàn toàn cần thiết.

Buổi sáng, khi cơ thể cũng như dạ dày còn chưa sẵn sàng cho loại thức ăn cứng và dai thì một ly sinh tố hay nước em súp lơ là vô cùng hợp lý. Nếu như không thích bông cải, bạn cũng có thể chọn các loại rau củ có màu xanh khác như cần tây, rau họ cải, dưa chuột làm nước detox buổi sáng.

Hãy kết hợp những loại rau củ có ít vị ngọt này với một số loại quả khác như chuối hay carot để tăng hương vị cũng như dưỡng chất. Tuyệt đối không dùng cá loại quả chứa nhiều axit làm nước detox vào buổi sáng vì hương bị đậm của chúng có thể khiến dạ dày của bạn bị đau, bạn cũng có nguy cơ bị mất sữa do axit trong các loại quả này tác động.

Bữa trưa, nếu muốn sử dụng nước detox để giảm cân thì mẹ bầu nên chọn nước táo. Trong táo ngoài các axit amin tốt cho tiêu hóa còn có hàm lượng kali cao, làm tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Cũng trong bữa trưa này bạn có thể sử dụng nước dưa hấu hay nước chanh nhẹ nhàng để làm sạch dạ dày cũng như thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất.

Ngoài các loại nước detox, các mẹ cũng hãy sử dụng các loại thịt trắng như thịt gà hay thịt cá trong bữa trưa để bữa ăn detox của bạn hoàn thiện cũng như bổ dưỡng hơn.

Sau sinh mẹ có được sử dụng nước detox để giảm cân?

Bữa tối cũng giống như bữa sáng, sử dụng nước detox giảm cân với các hoa quả như bơ sáp xay hay rau diếp với carot. Carot và cà chua nên được kết hợp nhiều lần trong nhiều loại nước detox vì vị ngọt và chua nhẹ tự nhiên của chúng sẽ làm cho các bà mẹ sau sinh cảm thấy thoải mái và dễ hấp thụ hơn khi uống.

Trong thời gian sử dụng nước detox sau khi sinh để giảm cân, các mẹ không cần ăn kiêng, tuy nhiên cũng phải chú ý giảm lượng dầu mỡ trong thực đơn xuống, ăn nhiều bữa nhỏ và khi đói thì nên sử dụng sinh tố hay nước hoa quả chứ không nên ăn đồ ăn vặt cũng như đồ ăn nhanh.

Chế độ detox này có thể được duy trì lâu dài mà không ra bất cứ vấn đề sức khỏe nào. Thậm chí bạn còn có thể chống lại một số bệnh về đường ruột, gan, mật và mỡ máu nếu detox thường xuyên.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!