Sau sinh nở bao lâu thì được lắc vòng?

Mang thai - 04/20/2024

Tôi sinh mổ được 3 tháng, bác sĩ cho tôi hỏi khi lắc vòng để tan mỡ bụng thì có ảnh hưởng gì đến vết mổ không?

Hỏi:Tôi sinh mổ được 3 tháng, bác sĩ cho tôi hỏi khi lắc vòng để tan mỡ bụng thì có ảnh hưởng gì đến vết mổ không? Tôi muốn giảm mỡ bụng và đùi thì tôi phải làm gì? Ăn kiêng hay dùng thuốc? Nếu dùng thì nên dùng loại nào thì đảm bảo cho sức khỏe?

(Thái Thị Minh Nguyệt - Tây Ninh)

Trả lời: Sau khi sinh, có rất nhiều người đã không giữ được dáng chuẩn cho cơ thể, một phần là do trước kia mang thai bụng to ra rất nhiều, sau khi sinh xong bụng xẹp xuống lúc đó có thể gọi là mỡ bụng đã dày hơn rất nhiều, sau quá trình sinh nở lại cần ăn nhiều để lấy sức nuôi con.

Lắc vòng là một cách giảm eo nhanh và hiệu quả có thể thấy rõ sau 1 thời gian tập luyện.

Sau sinh nở bao lâu thì được lắc vòng?

Lắc vòng tan mỡ bụng

Qua thư bạn trình bày bạn đã sinh 3 tháng. Về lý thuyết, sau sinh ba tháng, tử cung đã trở về bình thường, bạn có thể bắt đầu lại với môn thể lực nhẹ nhàng, nhưng nhớ khởi đầu với thời gian đầu lắng nghe cơ thể mình. Nếu vết mổ đau hoặc cảm thấy khó chịu khác thì bạn nên chuyển sang một dạng luyện tập nhẹ nhàng hơn.

Với động tác lắc - xoay vòng thì phải sau 6 tháng mới nên tập vì khi có thai, cột sống của người phụ nữ bị cong ra trước, các dây chằng bị giãn, các đĩa đệm giữa các đốt sống ngấm nước, dễ bị thoát vị đĩa đệm nếu vận động mạnh khi thay đổi tư thế đột ngột.

Về chế độ ăn, không nên ăn kiêng quá mức. Ăn nhiều rau quả không những giúp bạn tăng cường cho cơ thể thêm nhiều các loại vitamin mà còn giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng cũ. Về thuốc giảm cân thì tuyệt đối không được dùng vì sẽ ảnh hưởng đến bé khi cho bé bú. Chúc bạn thành công!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!