Siêu nhân quét rác: Bạn sẽ thấy lắng lòng khi xem clip này

Nuôi dạy con - 05/10/2024

Clip 'Siêu nhân quét rác' nói về sự hiếu thảo của cậu bé người Thái Lan có mẹ là công nhân vệ sinh, lấy nước mắt hàng nghìn người.

Khi được giáo viên giao bài tập vẽ với chủ đề: 'Siêu nhân - người mà em thần tượng là ai?' các học sinh trong lớp đều trả lời đó là các nhân vật anh hùng trong các bộ phim. Riêng đáp án 'Người Rác' của Pornchai Sukyod khiến cô giáo bất ngờ.

Theo lời kể của các học sinh trong lớp, cô giáo nghẹn ngào trước hoàn cảnh của Pornchai Sukyod. 'Người Rác' mà em thần tượng nhất đó chính là mẹ.

Mẹ Pornchai Sukyod là công nhân vệ sinh, hàng ngày mẹ là người giữ gìn môi trường trong sạch cho mọi người. Sau vụ tai nạn xe vào năm ngoái, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu đi. Bởi vậy, sau mỗi giờ học Pornchai Sukyod đều nhanh chóng đến phụ giúp mẹ.

Siêu nhân quét rác: Bạn sẽ thấy lắng lòng khi xem clip này

Tác phẩm 'Người Rác' của Pornchai Sukyod (Ảnh cắt từ clip)

Ước mơ của em là có được sức mạnh để bảo vệ mẹ trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Lòng hiếu thảo của Pornchai Sukyod  khiến giáo viên không cầm được nước mắt. Tác phẩm 'Người Rác' của cậu bé dành được số điểm 10/10.

Clip dài hơn 3 phút dựa trên câu chuyện có thật, do hãng bảo hiểm nhân thọ của Thái Lan phát hành đang nhận được sự quan tâm của mạng xã hội Việt Nam. Sau thời gian ngắn đăng tải, clip thu hút gần 200.000 lượt xem, 8.000 (like) và 3.000 chia sẻ.

Facebooker Ngọc Anh chia sẻ: 'Pornchai Sukyod yêu và bảo vệ mẹ theo cách của riêng bản thân. Suốt câu chuyện, cậu bé mũm mĩm luôn lạc quan cùng mẹ vượt qua khó khăn. Nụ cười của em đã lấy đi rất nhiều nước của khán giả'.

'Hành động của Pornchai Sukyod còn là tiếng chuông cảnh báo về tình trạng xả rác bừa bãi của một số người dân vô ý thức. Hy vọng, sau 3 phút ngắn ngủi này, mọi người sẽ hiểu và cảm thông hơn cho anh em công nhân quét rác', thành viên Hạnh Hoa bình luận.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!