Siêu thực phẩm hâm nóng cơ thể vào mùa đông

Điều cần biết - 05/02/2024

Những thực phẩm dưới đây có thể giữ ấm cơ thể, giúp bạn chống chọi với cái giá lạnh của mùa đông.

1. Cà rốt

Cà rốt giàu các chất chống oxy hóa như vitamin A cần thiết cho cơ thể. Cà rốt giúp da, tóc khỏe mạnh, tốt cho mắt, tăng cường hệ miễn dịch. Đây là một trong những thực phẩm 'vàng' làm ấm cơ thể vào mùa đông.

2. Thịt, trứng

Khoa học đã chứng minh thịt và trứng có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng sức chịu lạnh của con người trong thời tiết giá lạnh của mùa đông.

3. Gừng và tỏi

Gừng và tỏi cũng là hai 'thần dược' hâm nóng cơ thể vào mùa đông, có tác dụng điều trị chứng khó tiêu, ho và cảm lạnh.

4. Ổi

Siêu thực phẩm hâm nóng cơ thể vào mùa đông

Ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch (Ảnh minh họa: Internet)

Những loại trái cây họ cam, quýt có hàm lượng vitamin C cao nhưng bạn có biết rằng, ổi có hàm lượng vitamin C cao hơn nhiều, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, ổi còn chứa kali và magiê.

5. Mật ong

Mật ong là một phương thuốc hiệu quả điều trị viêm họng và cảm lạnh. Đây được coi là một trong những thực phẩm tuyệt vời nhất làm ấm cơ thể vào mùa đông.

6. Cỏ ca ri

Ca ri là một loại rau xanh giàu vitamin K, sắt và axít folic, giúp thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Bổ sung loại rau này trong bữa ăn hàng ngày cũng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

7. Lựu

Lựu giàu các chất chống oxy hóa, sắt, polyphenol và vitamin C. Lựu có tác dụng kiểm soát cơn sốt và tăng khả năng chịu lạnh cho cơ thể, tăng cường tuần hòa máu.

8. Các loại hạt, trái cây sấy khô

Siêu thực phẩm hâm nóng cơ thể vào mùa đông

Các hạt giúp giảm cholesterol (Ảnh minh họa: Internet)

Hạnh nhân giàu các axít béo, protein và vitamin E. Đây là thực phẩm rất tốt, giúp tăng hàm lượng hemoglobin trong cơ thể và giảm cholesterol. Ngoài ra, sung, quả óc chó hay đào lộn hột cũng đều có tác dụng như vậy.

9. Khoai tây

Cả khoai lang và khoai tây đều là những thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể vào mùa đông bởi chúng giàu các loại vitamin và protein cũng như các chất chống oxy hóa.

10. Sữa chua tự nhiên

Các lợi khuẩn probiotic trong sữa chua rất tốt cho sức khỏe và sữa chua cũng nằm trong nhóm thực phẩm có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. 

>>> Xem thêm: 10 siêu thực phẩm cho da khỏe đẹp trong mùa đông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!