Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình có kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2

Thời sự - 04/28/2024

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình khẳng định sinh viên L.T.M. người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 133 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hai ngày qua dự luận tỉnh Thái Bình xôn xao về trường hợp của sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình L.T.M tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 số 133 tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khi đi thăm bác của mình đang điều trị tại đây.

Sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình có kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình kiểm tra sức khỏe người dân

Tuy nhiên, qua điều tra xác minh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình và Trường Đại học Y Dược Thái Bình sinh viên M. không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 số 133. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất, sinh viên M. được cho lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Hiện tại sức khỏe của M. ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định: Tổ chức cách ly tại khu cách ly tập trung số 3 của tỉnh (Ký túc xá trường Đại học Thái Bình) đối với 25 sinh viên có tiếp xúc gần với M.; theo dõi sức khỏe tại nhà với các sinh viên cùng lớp không có tiếp xúc gần và tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường.

Qua vụ việc này, người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, không có căn cứ. Đồng thời nên tiếp nhận thông tin qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hâu quả đáng tiếc xảy ra.

Tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, mỗi người dân cần thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế, đồng thời cần cảnh giác với những tin đồn, những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!