Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh tại huyện Phúc Thọ

Thời sự - 04/19/2024

Tính đến 17h ngày 16-6, trên địa bàn huyện Phúc Thọ, Hà Nội, ghi nhận 8/21 xã có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết với tổng số ca mắc là 89 trường hợp, trong đó số bệnh nhân đang được điều trị là 52 ca, số ca được điều trị khỏi là 37.

Riêng tại xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ), số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tăng nhanh trong những ngày gần đây. Toàn xã đã ghi nhận 81 ca mắc sốt xuất huyết và trở thành xã có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất của Hà Nội.

Đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại một số hộ gia đình trên địa bàn xã Tam Hiệp. Qua kiểm tra cho thấy, các dụng cụ chứa nước tại một số hộ gia đình vẫn còn các ổ bọ gậy, tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết.

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh tại huyện Phúc Thọ

lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Phúc Thọ

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, việc phòng, chống sốt xuất huyết cũng giống như phòng, chống dịch Covid-19 cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, trong đó, sự đồng thuận và phối hợp của người dân là rất quan trọng.

'Chính quyền địa phương cần triển khai đồng bộ công tác vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, phế thải không để cho muỗi sinh sản và phát triển. Mặt khác, kiện toàn, tập huấn, phân công cụ thể đội xung kích diệt bọ gậy nhằm nâng cao hiệu quả phòng dịch tại cộng đồng', ông Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu.

Tới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ hỗ trợ địa phương tổ chức 2 chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy; 2 chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi để khoanh vùng, xử lý sớm nhất các ổ dịch sốt xuất huyết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!