Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng đến 130

Thời sự - 04/19/2024

Hôm 29-1, Reuters đưa tin số người chết vì chủng coronavirus mới gây ra chứng viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc đã tăng mạnh, lên đến con số 132 người với gần 1500 ca nhiễm mới. Điều này đặt ra áp lực cho chính quyền Bắc Kinh trong việc kiểm soát dịch.

Trong khi đó các quan chức Mỹ cho biết Nhà Trắng đang cân nhắc xem có nên đình chỉ các chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc để phòng dịch hay không.

Nhà Trắng hiện nay đang tổ chức các phiên họp mỗi ngày để đánh giá tình hình dịch bệnh đồng thời giám sát các chuyến bay nối giữa hai nước, xem đây có thể là nguồn lây chủ yếu.

Nỗi lo lan truyền dịch cũng khiến các hãng hàng không toàn cầu giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến Trung Quốc trong khi các công ty đa quốc gia giới hạn nhân viên đi du lịch đến Trung Quốc vào thời điểm này. Dịch bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, nhất là ở các nhóm hàng xa xỉ phẩm khi khách du lịch Trung Quốc là nhân tố tiêu thụ chính. 

Số người chết vì viêm phổi Vũ Hán tăng đến 130

Y tá kiểm tra thân nhiệt 1 người ở tỉnh Hồ Nam để phòng dịch - Ảnh: Reuters

Mỹ cho biết chuyến bay chở công dân của mình di tản khỏi Vũ Hán đã cất cánh trong khi nhiều nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Pháp cũng đang cân nhắc phương án di tản công dân khỏi thành phố này.

Trong cuộc gặp với tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus ở Bắc Kinh hôm 28-1, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh quyết tâm phòng chống dịch: 'Loại virus này là một con quỷ và chúng tôi không thể để con quỷ này lẩn trốn. Trung Quốc sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế và hoan nghênh sự tham gia của WHO trong việc ngăn chặn virus. Trung Quốc tự tin sẽ chiến thắng loại virus này'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!