Sơri phòng bệnh gút, hỗ trợ giảm cân

Điều cần biết - 05/13/2024

Mỗi ngày bạn ăn vài trái sơri sẽ có công dụng giảm mỡ nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

Cách giảm cân nhanh chóng nhờ sơri

Trong 100g sơri cung cấp 68 calo và 15mg vitamin C,và A, và một lượng chất xơ kích thích quá trình trao đổi chất, hoạt động của nội tạng. Nhờ vậy mà sơri trở thành một loại quả giảm cân cực hiệu quả.

Được mệnh danh là vua Vitamin C, quả sơri vừa chua chua lại ngọt ngọt nhưng nó chứa một lượng vitamin C cực khủng, gấp 20-40 lần so với một quả chanh. Trong khi bình thường chúng ta vẫn nghĩ chanh và cam rất dồi dào vitamin C.

Không những trái sơri, nước ép từ sơri cũng có công dụng tương tự. Một ly nước ép sơri 180ml có hàm lượng vitamin C tương đương với 15l nước cam. Nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào như vậy bạn sẽ nhanh chóng đào thải mỡ thừa ra ngoài, đồng thời mỡ thừa được chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Mỗi ngày bạn ăn vài trái sơri sẽ có công dụng giảm mỡ nhanh chóng, đặc biệt là giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

Sơri phòng bệnh gút, hỗ trợ giảm cân

Ảnh minh họa: Internet

Sơri phòng ngừa bệnh gút

Sơri là một loại quả giảm cân thật sự rất hiệu quả, và tốt cho sức khỏe. Ngoài công dụng giảm cân sơri còn phòng ngừa được bệnh gút.

Gút là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin làm tăng a-xít uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối urat tại các khớp gây viêm khớp với những triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội tại một hay nhiều khớp.

Khi bị cơn gút tấn công hãy ăn ngay từ 20 - 30 quả. Sau đó, chỉ cần ăn mỗi lần từ 6 - 8 quả, ngày 1 hoặc 2 lần. Quả sơri có nhiều hợp chất ngăn chặn sự phá huỷ collagen, chất tạo thành những mô liên kết thường bị hư hại trong các bệnh đau khớp hoặc bệnh gút. Loại quả này cũng có những loại enzym để trung hoà a-xít uric và hàm lượng cao những hợp chất anthocyanins chống oxy hoá có tác dụng kháng viêm.

Quả sơ ri có hàm lượng cao những chất chống oxy hoá flavonoids, nhất là những hợp chất anthocyanins là những chất kháng viêm tự nhiên. 20 quả sơri cung cấp khoảng 25mg anthocyanins đủ để khoá những loại enzym gây ra những phản ứng viêm tại các mô liên quan để chữa các chứng đau nhức.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!