Sử dụng kem đánh răng để đánh bật mụn đầu đen

Khoẻ đẹp - 05/02/2024

Kem đánh rằng không chỉ được dùng trong vệ sinh răng miệng mà còn là một phương thức giúp bạn đánh bật mụn đầu đen cứng đầu nữa đấy.

Bạn biết không, kem đánh răng không chỉ được dùng trong vệ sinh răng miệng mà còn là một phương thức làm đẹp hữu ích giúp bạn đánh bật mụn đầu đen cứng đầu nữa đấy. Sau đây Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn dùng kem đánh răng để loại bỏ mụn đầu đen thật hiệu quả nhé!

Một số thành phần trong kem đánh răng không những giúp loại bỏ vi khuẩn răng miệng mà còn có thể làm sạch chất nhờn dư thừa trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng vì những mục đích không được định trước, kem đánh răng có thể không đem lại hiệu quả tốt như các sản phẩm chuyên biệt chống lại mụn đầu đen.

Mụn đầu đen là gì?

Mặc dù mụn đầu đen dường như chỉ là chất bẩn bám sâu trong da của bạn, chúng thực sự có thể phát triển từ trong ra ngoài và là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra mụn nhọt. Theo một website của hệ thống y tế công cộng Anh, nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do các bã nhờn và keratin từ các tế bào da chết làm tắc nghẽn nang lông. Những nang lông bị tắc nghẽn này sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen khi tiếp xúc với không khí. Nói cách khác, mụn đầu đen thực ra chỉ là sự tích tụ của chất nhờn tự nhiên và vi khuẩn trong da.

Các thành phần trong kem răng giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen

Tùy thuộc vào loại da của mỗi người mà cơ thể có thể sản xuất ra nhiều hay ít các chất nhờn tự nhiên. Kem đánh răng có chứa các thành phần như triclosan, cồn, menthol, hydrogen peroxide và baking soda,… có thể làm khô da. Triclosan − một thành phần hoạt tính được tìm thấy trong nhiều sản phẩm dành cho phòng tắm − là một tác nhân giúp kháng khuẩn hiệu quả, đặc biệt trong việc làm khô chất nhờn nằm sâu trong các lỗ chân lông.

Cách sử dụng kem đánh răng để làm khô mụn đầu đen và mụn nhọt

Việc da quá khô có thể gây nên nhiều vấn đề khác. Do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi dùng kem đánh răng trong việc loại bỏ mụn đầu đen để đảm bảo da không bị quá khô cũng như không gặp phải bất cứ phản ứng xấu nào.

Để thử xem da có dị ứng với kem đánh răng hay không, bạn hãy bắt đầu bằng việc thoa kem đánh răng lên một vùng da nhỏ, để vùng da đó khô trong 15 phút và sau đó sửa sạch. Nếu sau khi thoa kem đánh răng mà da bạn không có phản ứng bất lợi nào như đỏ và ngứa, bạn có thể thoa kem vào các vị trí khác và để nó qua đêm. Khi tẩy kem đánh răng, bạn hãy rửa sạch vùng da thoa kem với nước lạnh hoặc lăn một ít nước đá qua nó để đóng các lỗ chân lông. Sau đó, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để chống lại tác động làm khô da của kem đánh răng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng kem để tẩy mụn đầu đen

Bạn nên dùng kem đánh răng trực tiếp từ ống, hoặc trộn kem đánh răng với muối hoặc hydrogen peroxide để kích hoạt các thành phần hoạt tính. Bạn có thể chọn loại kem thuần khiết thay vì chọn một trong những loại có gel, có thể chứa các thành phần khác nhau, vì chúng sẽ không đem lại hiệu quả cao. Nếu có phản ứng với kem đánh răng trên da, bạn có thể chọn loại kem không chứa fluoride − một chất có liên quan đến chứng phát ban. Ngoài ra, bạn nên tránh các sản phẩm kem đánh răng chứa các chất làm trắng răng như thuốc tẩy bởi vì chất này có thể làm bỏng da của bạn. Thay vào đó, bạn hãy xem xét lựa chọn những loại kem đánh răng tự nhiên và hữu cơ, có chứa một số thành phần hoạt tính tự nhiên được tìm thấy trong các sản phẩm tiêu dùng thông thường.

Kem đánh răng không phải là sản phẩm tối ưu để điều trị mụn trứng cá nhưng lại có thể là một biện pháp thay thế nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy mụn đầu đen thường xuyên, những loại kem bôi đặc trị là một lựa chọn tốt hơn về lâu dài. Bạn nên gặp bác sĩ da liễu nếu tình trạng mụn trứng cá trở nên dai dẳng hoặc nghiêm trọng.

Kem đánh răng cũng là một biện pháp tiện lợi giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen đáng ghét. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó mà nên tập trung vào chiến lược lâu dài để có một làn da khỏe đẹp. Và đừng quên là phải thử tác dụng của kem đánh răng lên da tay trước khi sử dụng cho da mặt bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Mụn đầu đen: Nên nặn hay không?
  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 1)
  • 5 cách loại bỏ mụn đầu đen ngay tại nhà (Phần 2)
  • Tại sao bạn cần sử dụng kem đánh răng?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!