Sữa chua lợi khuẩn giúp giảm huyết áp

Điều cần biết - 05/15/2024

Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để xác định loại vi khuẩn nào và phối hợp như thế nào thì có tác dụng tốt nhất.

Một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Griffith, Úc cho biết chỉ ăn một chút sinh tố sữa chua mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp.

Lợi khuẩn là các chủng vi khuẩn tốt giúp hỗ trợ chức năng đường ruột của  người, có mặt trong sữa chua và các thực phẩm lên men khác, đã được thấy là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù chưa có bằng chứng vững chắc nhưng một nghiên cứu mới - được công bố trên tạp chí Hypertension nhấn mạnh lợi ích của lợi khuẩn đối với huyết áp là có thật.

Sữa chua lợi khuẩn giúp giảm huyết áp

Ảnh: Upi

Jing Sun, tác giả chính của nghiên cứu, giải thích: ‘Chúng tôi đã xem xét một loạt các nghiên cứu nhỏ và thấy rằng việc dùng lợi khuẩn thường xuyên có thể là một phần của lối sống lành mạnh giúp giảm huyết áp cũng như duy trì mức huyết áp ổn định. Các lợi khuẩn này có trong sữa chua, sữa và pho mát lên men, và các chế phẩm bổ sung lợi khuẩn’.

Mặc dù nghiên cứu mới đây không chỉ ra mối quan hệ nhân quả, song các nghiên cứu trước đây đã cho thấy lợi khuẩn giúp kiểm soát huyết áp bằng cách giảm cholesterol ‘xấu’ trong máu - phòng ngừa sự hình thành mảng bám và điều hòa đường huyết tốt hơn.

Các nhà khoa học cho biết cần nghiên cứu thêm để xác định loại vi khuẩn nào và phối hợp như thế nào thì có tác dụng tốt nhất.

Thuý Anh (Theo Upi.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!