Sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu?

Bạn Cần Biết - 04/26/2024

Ngày nay máy hâm sữa không còn xa lạ với các bà mẹ. Máy hâm sữa là sản phẩm tiện lợi giúp làm nóng sữa hay đồ ăn cho các bé một cách thông minh, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Nhưng máy hâm sữa sẽ bảo quản sữa mẹ trong bao lâu là câu hỏi các mẹ thắc mắc và lo lắng rất nhiều. Vì thế, Lily & WeCare sẽ giúp các mẹ giải đáp thông tin qua bài viết dưới đây.

Ngày nay máy hâm sữa không còn xa lạ với các bà mẹ. Máy hâm sữa là sản phẩm tiện lợi giúp làm nóng sữa hay đồ ăn cho các bé một cách thông minh, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Nhưngmáy hâm sữa sẽ bảo quảnsữa mẹtrong bao lâu là câu hỏi các mẹ thắc mắc và lo lắng rất nhiều. Vì thế, Lily & WeCare sẽ giúp các mẹ giải đáp thông tin qua bài viết dưới đây.

Sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu?

1. Tại sao các mẹ nên dùng máy hâm sữa?

Máy hâm sữatừ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với các mẹ đang nuôi con và giúp mẹ hâm sữa đúng cách bởi vì:

- Mẹ phải từ bỏ thói quen hâm sữa bằng lò vi sóng dù hâm khá nhanh nhưng nó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm nhiệt độ cao phá hủy sữa mẹ, hâm sữa bằng lò vi sóng sẽ gây ra những điểm nóng lạnh trên bình sữa khi hâm khiến bé có thể bị bỏng khi uống.

- Sữa mẹ lấy ra từ tủ lạnh không có hại cho bé và đảm bảo vẫn giữ đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng hệ tiêu hóa của bé sẽ rất khó tiêu vì sữa bị vón cục và bé thường không uống. Do vậy các mẹ nên hâm nóng sữa trước khi cho bé ăn.

- Các mẹ có thể áp dụng cách hâm sữa truyền thống là đặt bình sữa vào tô nước ấm hoặc dưới vòi nước ấm cho đến khi bình sữa đạt nhiệt độ thích hợp nhưng nếu sử dụng cách này thì các mẹ sẽ rất tốn thời gian trong việc hâm nóng sữa.

Sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu?

- Mẹ có thể áp dụng cách hâm sữa là đặt bình sữa vào tô nước ấm nhưng sử dụng cách này rất tốn thời gian

Từ những lý do trên, máy hâm sữa sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho các mẹ bởi vừa tiết kiệm được thời gian hâm nhanh chóng khoảng 3 đến 4 phút là mẹ đã có ngay một bình sữa ấm nóng cho bé bú. Ngoài ra, sử dụngmáy hâm sữa còn giúp các mẹ đảm bảo giữ nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa nhờ bộ điều nhiệt chính xác giúp mẹ dễ dàng cài đặt nhiệt độ phù hợp khi hâm sữa cho bé bú.

2. Cách sử dụng máy hâm sữa như thế nào?

Đới với các mẹ thì máy hâm sữa là thiết bị tiện ích và thông minh, nên cách sử dụng cũng vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

Bước 1: Kiểm trả khay chứa, bình chứa xem có đảm bảo vệ sinh hay không trước khi cắm điện.

Bước 2: Các mẹ đặt bình sữa vào khay chứa sau đó bình sữa vào máy hâm sữa.

Bước 3: Đổ nước sạch vàomáy hâm sữasao cho mức nước cao hơn mức sữa hoặc mức thức ăn trong bình một chút để có thể làm nóng bình sữa nhanh chóng.

Bước 4: Cắm điện, bật máy và đặt nhiệt độ hâm nóng phù hợp. Thường thì ở 35 – 45 độ C đối với sữa cho bé uống luôn, 45 – 75 độ C khi sữa hay thức ăn đã được để trong ngăn mát và 75 – 85 độ C khi hâm đồ ăn ở ngăn đá, ngăn lạnh.

Bước 5: Các mẹ đợi máy hoạt động khoảng vài phút, khi đạt được mức nhiệt độ, đèn báo hiệu sẽ tự ngắt, các mẹ kiểm tra bình sữa và cho bé uống được.

Sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu?

3. Sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu?

Theo các nhà chuyên môn, vi trùng thường phát triển nhanh ở nhiệt độ ấm do đó, để sữa trong máy hâm sữa thì sẽ nhanh bị hỏng. Nhìn chung các nhà sản xuất khuyến cáo nên để bình sữa trong máy hâm sữa khoảng 1 giờ đồng hồ. Đối với sơ sinh, sữa đã pha cũng chỉ nên để ở nhiệt độ phòng 1 tiếng và tủ lạnh khoảng 24 tiếng thôi. Cách tốt nhất là các mẹ nên để sữa vào tủ lạnh, khi nào mẹ cho bé ăn thì ngâm trong máy hâm sữa một chút chứ không nên để lâu trong máy.

Với một số thông tin về cách sử dụng máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa cũng như giải đáp câu hỏi sữa mẹ để trong máy hâm sữa được bao lâu ở trên, Lily & WeCare hi vọng sẽ hữu ích cho các mẹ.

Xem thêm:

  • Sữa non Goodhealth 100 giá bao nhiêu?
  • Mẹ có biết sữa non tiết ra từ tháng thứ mấy khi mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!