Sữa non cho bé loại nào tốt?

Bạn Cần Biết - 05/05/2024

Ai cũng mong muốn cho con mình nhận được những gì tinh túy nhất từ sữa mẹ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà người mẹ phải cho con dùng sữa công thức. Vậy sữa non cho bé loại nào tốt?

Ai cũng mong muốn cho con mình nhận được những gì tinh túy nhất từ sữa mẹ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà người mẹ phải cho con dùng sữa công thức. Vậysữa non cho bé loại nào tốt?

Sữa non cho bé loại nào tốt?

Sữa mẹ là loại sữa non tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Sữa non là sữa của người mẹ tiết ra trong vòng 72 giờ sau khi sinh. Sữa có màu vàng nhạt, đặc sánh, chứa nhiều kháng thể giúp bảo vệ bé khỏi các bệnh tật.

Sữa non có những tác dụng như:

  • Các vitamin A trong sữa giúp mắt sáng và phòng các bệnh về mắt.

  • Giúp phát triển và hoàn thiện đường tiêu hóa của bé.

  • Hạn chế tình trạng vàng da.

  • Đề phòng dị ứng, không dung nạp với các loại thức ăn khác.

  • Hàm lượng kháng thể giúp kích thích tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Sữa mẹ hoàn toàn tự nhiên mà không có loại sữa nào thay thế được. Sau vài ngày kháng thể có thể giảm dần nhưng vẫn cung cấp cho bé những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cho trẻ sơ sinh.

Sữa non cho bé loại nào tốt?

Sữa non cho bé loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa non được sản xuất riêng cho bé. Tùy thuộc vào độ tuổi, nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng mà người mẹ có sự lựa chọn phù hợp. Trước khi mua sữa non, mẹ cần tìm hiểu đầy đủ về nguồn gốc cơ sở sản xuất, mục tiêu dinh dưỡng cũng như chất lượng sữa và khả năng hấp thụ của trẻ. Và dưới đây là một số loại sữa được nhiều người đánh giá cao:

1. Sữa non Fenioux Colostrum

Trên thị trường hiện nay, sữa non Fenioux Colostrum được đánh giá cao bởi nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bé. Đây là loại sữa có xuất xứ từ Pháp, có dạng viên, được chiết xuất từ 100% tinh chất sữa bò mới sinh giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và thích nghi nhanh với cơ thể trẻ. Sữa giàu chất đạm, kháng thể, vitamin A và bạch cầu giúp tăng cường sức đề kháng, đáp ứng nhu cầu và thúc đẩy quá trình phát triển của cơ thể một cách toàn diện hơn.

Giá của sản phẩm này có sự chênh lệch trên thị trường, trong đó giao động từ 570.000 đồng đến 750.000 đồng tùy thuộc nơi bán.

2. Sữa non Colosvita

Sữa dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi, là sản phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ nhờ có hàm lượng IgG cao vượt trội (204mg/gói 3g). Nếu mẹ bị mất sữa sau sinh, chậm sữa hay chất lượng sữa không cao thì nguồn dinh dưỡng từ sữa Colisvita là cần thiết và đảm bảo tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Đây là loại sữa do Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Quốc gia sản xuất nên người mẹ có thể an tâm cho bé sử dụng hàng ngày. Giá của sản phẩm là 259.000 đồng khi bạn mua hàng tại Chiaki tại các chi nhánh ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

3. Mama sữa non baby

Mama sữa non baby có tác dụng khắc phục tình trạng biếng ăn ở trẻ, làm cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích cảm giác thèm ăn. Đồng thời tăng cường hấp thu dinh dưỡng, phòng chống bệnh còi xương, giúp phát triển thể lực và trí lực cho bé một cách toàn diện.

Sữa do G&P-France sản xuất và có giá dao động từ 140.000 đồng đến 185.000 đồng.

Sữa non cho bé loại nào tốt?

Những lưu ý khi sử dụng sữa non cho bé

  • Đối với những bé bị tiêu chảy, khó tiêu hay nôn trớ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi cho bé sử dụng sữa.

  • Khi pha sữa cho con, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ làm mất tác dụng của hệ vi sinh và kháng thể trong sữa. Nhiệt độ thích hợp là 40 độ C.

  • Khi sử dụng sữa non, người mẹ nên cho bé ăn đầy đủ các chất, sử dụng đúng liều lượng theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trên đây là một số loại sữa non cho bé được đánh giá cao và nhiều mẹ tin cậy sử dụng mà Lily & WeCare tổng hợp được. Chúc các mẹ lựa chọn được loại sữa an toàn và tốt nhất cho trẻ.

Xem thêm:

  • Sữa non Goodhealth 100 giá bao nhiêu?
  • Loại sữa non nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!