Suốt 10 năm bị tra tấn bởi những cơn đau bụng, người phụ nữ không ngờ trong dạ dày của mình chứa loài sinh vật này

Giới tính - 03/29/2024

Trải qua nhiều cuộc kiểm tra tại bệnh viện nhưng không tìm ra được nguyên nhân khiến cơn đau bụng kéo dài triền miên suốt 10 năm. Mãi tới gần đây, bác sĩ khuyên cô Vương nên thử nội soi dạ dày và không ngờ sau đó, bác sĩ đã lấy ra một con giun đang ngọ nguậy, có chiều dài khoảng 30cm.

Cô Vương (41 tuổi) hiện đang sống tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) thường xuyên gặp phải những cơn đau dạ dày đột ngột không rõ lý do. Theo chia sẻ, tình trạng này đã kéo dài suốt 10 năm nay. Sau đó, cô Vương đã tới bệnh viện để kiểm tra nhiều lần nhưng bác sĩ cho biết, cô Vương chỉ bị viêm dạ dày ở giai đoạn đầu chứ không có gì quá nghiêm trọng.

Cho tới vài ngày trước, cô Vương lại tới bệnh viện để điều trị những cơn đau dạ dày. Trong lần khám này, bác sĩ khuyên cô Vương nên thử đi nội soi dạ dày thêm lần nữa. Kết quả nội soi lần này cho thấy, có một sinh vật sống đang di chuyển trong đường ruột của cô Vương. Cả bác sĩ và cô Vương cũng đều rất sợ hãi khi nhìn thấy sinh vật này xuất hiện trong màn hình nội soi.

Qua sự hướng dẫn của trưởng khoa, các bác sĩ đã thực hiện một ca phẫu thuật nhỏ để đưa sinh vật này ra ngoài. Sinh vật trong ruột của cô Vương là một con giun. Do đó, bác sĩ phải nhẹ nhàng kẹp đầu con giun bằng kẹp sinh thiết và từ từ nhấc nó ra khỏi ruột. Con giun này quả thực rất lớn, khi ra ngoài vẫn còn ngọ nguậy, ước chừng dài khoảng 30cm.

Suốt 10 năm bị tra tấn bởi những cơn đau bụng, người phụ nữ không ngờ trong dạ dày của mình chứa loài sinh vật này

Cũng từ đây, bác sĩ nhận định con giun này đã sống và phát triển trong cơ thể cô Vương suốt nhiều năm qua nên nó có kích thước lớn hơn bình thường. Chính cô Vương cũng thấy bất ngờ và không nghĩ rằng đã có một con giun lớn như vậy tồn tại trong cơ thể của mình suốt nhiều năm mà không bị phát hiện.

Tại sao con giun này lại xuất hiện trong ruột của cô Vương?

Bác sĩ hỏi cô Vương về thói quen sinh hoạt hàng ngày. Sau một hồi suy nghĩ, cô Vương nói rằng, khi còn nhỏ, có một số thói quen sinh hoạt của mình chưa thực sự tốt, đặc biệt là việc không rửa tay trước bữa ăn. Vô tình điều này kéo dài đã góp phần làm giun sán có cơ hội xâm nhập vào đường ruột của cô Vương, gây tắc nghẽn đường ruột và dẫn đến tình trạng đau bụng suốt nhiều năm.

Suốt 10 năm bị tra tấn bởi những cơn đau bụng, người phụ nữ không ngờ trong dạ dày của mình chứa loài sinh vật này

Sau đó, cô Vương được bác sĩ kê một đơn thuốc tẩy giun. Những người khác trong gia đình cô Vương cũng phải đi khám vì ký sinh trùng đường ruột có thể lây lan qua phân nên rất nguy hiểm khi có một gia đình sống cùng nhau. Để bảo đảm an toàn thì cả gia đình đều phải uống thuốc tẩy giun.

Vậy phải làm gì để phòng ngừa nguy cơ nhiễm giun sán giống cô Vương?

- Chủ động rửa tay sạch trước khi ăn và chú ý tới vấn đề vệ sinh khi ăn bất kỳ một món ăn nào.

- Rửa sạch trái cây, rau quả và các loại thịt để phòng ngừa nguy cơ nhiễm giun sán, vi khuẩn.

- Uống nước đun sôi để nguội.

- Tuyệt đối không cắn móng tay hay mút ngón tay, kể cả từ trẻ nhỏ.

Ngoài ra, khi thấy cơ thể đột ngột giảm cân bất thường và da chuyển màu vàng thì nên nhanh chóng tới bệnh việm để kiểm tra ngay.

Source (Nguồn): Sohu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!