Tác dụng của 'nhân sâm trắng'

Điều cần biết - 04/26/2024

Củ cải được ví như nhân sâm trắng bởi những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Củ cải được ví như nhân sâm trắng bởi những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Củ cải có loại củ cải trắng và củ cải tím. Giá trị dinh dưỡng trong củ cải gồm có nhiều chất có lợi cho sức khỏe như: protid, glucid, xenluloza, canxi, photpho, vitamin B1, B2, PP, C…

Theo kết quả phân tích trong 100g củ cải thì có 93.5g nước, 0.6g protein, 0.1g chất béo, các loại đường là 5.3g chủ yếu là các loại đường dễ hấp thụ.

Củ cải có nhiều tính năng, công dụng. Tập trung nhất vào nhóm chữa bệnh ở bộ máy hô hấp (ho, hen, đàm, suyễn, khản tiếng, mất tiếng...) và bệnh ở bộ máy tiêu hóa (như đau vùng thượng vị, ợ chua, nôn, ăn không tiêu...)

Củ cải tính mát có công dụng nhất định trong việc trị ho, nhuận phổi, một số người thường xuất hiện nhiều đờm khô, phổi cũng không được thoải mái, lúc này ăn một ít củ cải sẽ có tác dụng hỗ trợ trị liệu. Ăn củ cải sống vừa bổ sung nước cho cơ thể, có thể lợi tiểu, có ích cho sức khỏe.

Tác dụng của 'nhân sâm trắng'

Ảnh minh họa: Internet

Do củ cải có chức năng lợi tiểu, có thể dùng để tẩy trừ sưng viêm, chất cay kháng khuẩn còn có thể hoạt lạc gân cốt, có hiệu quả giảm đau. Nếu đau mỏi cơ bắp hoặc đau khớp, có thể trực tiếp lấy củ cải gọt vỏ, lấy vỏ đắp lên chỗ đau, cũng có thể bỏ vỏ củ cải vào trong một cái túi vải để chườm nóng. Khi bị đau răng, có thể đặt túi chườm nóng lên bề mặt da trên má, cũng có thể dùng bông tăm nhúng vào nước củ cải và đắp vào chỗ răng đau.

Trong củ cải hàm chứa một lượng chất cay nhất định. Điều này làm cho củ cải có một vị cay tự nhiên.

Băm nhỏ củ cải trắng ép thành nước, chuẩn bị một miếng vải mỏng hoặc lấy một miếng bông tăm nhúng vào nước củ cải. Sau đó cắm vào trong lỗ mũi. Làm từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5 phút, triệu chứng tắc mũi sẽ tự nhiên mất đi.

Người bị đau họng có thể tự chế cho mình một ít 'kẹo củ cải'. Lấy củ cải chia thành những miếng nhỏ, trộn vào một lượng mật thích hợp và muối, chờ cho củ cải nổi lên trên mật thì vớt ra, mỗi lần bị đau họng ăn một chút, bệnh tình sẽ dần dần giảm nhẹ.

Trong của cải trắng có chứa nhiều Vitamin C, một loại chất chống oxy hóa tuyệt vời có tác dụng hạn chế sự hình thành của sắc tố melamin-nguyên nhân dẫn đến làn da bị sạm nám.

Cách 1:Củ cải trắng bạn đem ép lấy nước sau đó dùng bông thấm nước củ cải trắng và bôi lên làn da bị nám trong 10-15 phút, có tác dụng làm mờ các đốm tàn nhang.

Cách 2:Củ cải trắng kết hợp với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp mặt nạ và đắp lên những đốm tàn nhang. Sau 15 -20 phút bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện liên tục tuần 3-4 lần và làm trong 2 tuần, sẽ có hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!