Tác hại của kì nghỉ dài ngày lên 'những cuộc vui'

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Kì nghỉ dài ngày có thể ảnh hưởng khá nhiều đến chuyện 'chăn gối' của bạn.

Kì nghỉ kéo dài là dịp để những cặp đôi xích lại gần nhau, cũng vì vậy những hoạt động tình cảm cũng sẽ nhiều lên. Tuy vậy, không vì thế mà cuộc vui trong thời điểm này không mang lại tác hại. Xem xét một trong số chúng và chuẩn bị phương án phòng tránh để những ngày lễ thực sự là kì nghỉ tuyệt vời của cả hai bạn.

Địa điểm 'hành sự'

Kì nghỉ dài ngày là dịp để chuẩn bị cho những chuyến do lịch xa nhà. Vì thế, cuộc vui trong những ngày này cũng có thể diễn ra tại những địa điểm bạn không hề quen thuộc. Vấn đề cảm giác có thể trở thành áp lực với bạn khi đang ở một nơi hoàn toàn xa lạ và cuộc vui bỗng chốc trở nên một điều gì đó không còn hấp dẫn như trước. Để khắc phục điều này, hãy thả lỏng người và thư giãn, những căng thẳng và lo lắng sẽ không thể đeo bám bạn suốt cuộc hành trình.

Tác hại của kì nghỉ dài ngày lên 'những cuộc vui'

Kì nghỉ dài ngày là dịp để chuẩn bị cho những chuyến do lịch xa nhà (Ảnh minh họa: Internet)

Những bữa tiệc

Những dịp liên hoan, họp mặt bạn bè thường đi kèm lượng đồ uống lớn đặc biệt đồ uống có cồn. Khi cơ thể tiếp nhận nồng độ cồn với hàm lượng cao, trung khu thần kinh sẽ bị kích thích mạnh dẫn đến mất kiểm soát bản thân. Những 'cuộc yêu' trong lúc này sẽ giảm không khí lãng mạn đi rất nhiều khi bạn không còn làm chủ cảm xúc của mình. Ngoài ra, rượu cũng ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản của cả hai giới.

Vấn đề với an toàn tình dục

Thông thường, các cặp đôi không quá bận tâm về vấn đề này bởi cửa hàng thuốc luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những thứ bạn cần. Tuy nhiên trong kì nghỉ kéo dài thì lại khác, nếu không chuẩn bị trước những phương án an toàn như thuốc tránh thai hay bao cao su trước kì nghỉ, đây sẽ là vấn đề không nhỏ với bạn. Một khi không có những biện pháp bảo vệ, những cuộc vui của bạn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ như mang thai, lây truyền một số bệnh tình dục. Do vậy, chuẩn bị sẵn phương án dự phòng luôn là phương thức hiệu quả cho khoảng thời gian nghỉ dài ngày.

Tác hại của kì nghỉ dài ngày lên 'những cuộc vui'

Chuẩn bị sẵn phương án dự phòng luôn là phương thức hiệu quả cho khoảng thời gian nghỉ dài ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Xáo trộn lịch sinh hoạt

Ngày nghỉ có thể kéo theo những thay đổi lịch trình 'cuộc vui' đáng kể. Ví dụ như trong thời gian ngủ nướng buổi sáng, cả hai tìm thấy đó là khoảng thời gian tuyệt đẹp để tiến hành những 'cuộc vui' và chúng cứ kéo dài tạo thành thói quen hàng ngày. Hệ quả là sau tuần nghỉ lễ, khoảng thời gian buổi sáng lúc đáng lẽ phải tỉnh táo trong phòng làm việc tại công ty thì bạn lại uể oải không muốn nhấc chân khỏi giường.

Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!