Bạn chán chuyện gối chăn? Thử ngay 3 mẹo này!

Sống Khỏe - 04/29/2024

"Cơm áo gạo tiền" có thể làm vợ chồng bạn chán quan hệ. Bài viết sẽ giúp "chuyện yêu" của bạn thăng hoa như thuở ban đầu với 3 mẹo đơn giản

Phần lớn chúng ta thường nhớ đến những khoảnh khắc nóng bỏng và nồng nàn lúc ban đầu khi hai người mới về “góp gạo thổi cơm chung”. Tuy nhiên, nếu không được chăm chút thì cuối cùng ngọn lửa tình nồng cháy ấy cũng sẽ giảm dần rồi tắt ngúm. Qua một thời gian, những chiếc áo ngủ gợi cảm nhăn nhúm vì bị cất sâu trong ngăn kéo của tủ quần áo, dầu bôi trơn đóng bụi đặt cạnh tủ thuốc và hai người cảm giác như đời sống tình dục thật nhàm chán. Hãy nhanh chóng xóa bỏ tình cảnh đó với những bí quyết của chuyên gia tâm lý dưới đây nhé!

Hãy lên lịch cho “cuộc yêu” khi bị rơi vào tình trạng chán quan hệ vợ chồng

Ngoài những việc để hâm nóng lại lửa yêu như đi xem phim, cùng ăn tối, đi dạo hoặc uống rượu cùng nhau dưới ánh nến lung linh thì bạn hãy thử lên lịch cho “cuộc yêu” ở địa điểm nào đó thật mới lạ.

Chẳng có gì khác thường để lập kế hoạch cho một “đêm mây mưa”. Một nghiên cứu cho thấy, những cặp vợ chồng khi đã có em bé sẽ gặp nhiều trở ngại khi quan hệ tình dục. Từ đó, họ sẽ mất hứng thú khi quan hệ nếu bị cản trở một cách quá thường xuyên. Một cuộc “hẹn yêu” sẽ khiến đôi bên gạt đi hết mọi công việc xung quanh để toàn tâm toàn ý cùng nhau chạm đến thăng hoa.

Trang trí lại phòng ngủ

Không gian cũng ảnh hưởng khá nhiều đến “chất lượng” của cuộc “mây mưa”. Do vậy, ngoại trừ những chuyến đi xa, bạn nên có một vài sự thay đổi trong chính căn nhà của mình. Phòng ngủ là nơi để hai bạn kết nối cả về mặt thể xác và tinh thần, vì thế việc thay đổi không gian nơi này để chúng trở nên mới lạ hơn sẽ khiến “việc yêu” cũng thay đổi một cách tích cực.

Bạn nên thắp vài ngọn nến thơm cho căn phòng thêm lung linh, lãng mạn và ngát hương. Ngoài ra, việc thay đổi drap giường với màu sắc tươi mới hơn sẽ khiến hai bạn dễ dàng “nhập cuộc” trong trạng thái hạnh phúc ngập tràn.

Thêm vào đó, bạn hãy dọn dẹp tất cả những thứ linh tinh như đồ chơi trẻ con hay những đống quần áo chồng chất trong phòng ngủ để chúng không thể làm ảnh hưởng đến quá trình giao hoan của hai bạn. Hơn thế nữa, tivi cũng là thứ dễ khiến bạn bị phân tâm khi quan hệ. Vậy nên bạn thử bỏ chúng ra khỏi phòng ngủ hoặc đảm bảo rằng mình và bạn đời không vừa ân ái vừa xem ti vi nhé.

Đừng xem thường những vấn đề tình dục

Những vấn đề khó nói liên quan đến tình dục sẽ khiến bạn rất ngại quan hệ và điều này dẫn đến một đời sống tình dục thật nhàm chán. Vì thế, bạn nên đến gặp bác sĩ để trao đổi về những vấn đề tình dục mà mình mắc phải. Những “chuyện tình dục khó nói” này ngày nay đã được chia sẻ một cách thoáng hơn ngày xưa. Bạn có thể tìm thấy những thông tin y khoa chính xác về cách điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn ở cả đàn ông và phụ nữ,… Ngoài ra, những thiết bị hỗ trợ tình dục hay dầu bôi trơn có thể khiến cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn.

Bạn nên nhớ rằng, đừng bao giờ bỏ cuộc khi cảm thấy đời sống tình dục của mình ngày càng trở nên tệ hại và nhàm chán. Hãy thử những bí quyết phía trên để “chuyện yêu” thăng hoa như thuở ban đầu nhé.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Mẹo trò chuyện để “chuyện ấy” ngày càng thăng hoa
  • Bài tập nào có công dụng tăng khả năng “yêu”?
  • Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!