Tác hại khôn lường của việc bỏ bữa

Kỹ năng sống - 05/10/2024

Khi bị đói, hoóc-môn thay đổi sẽ khiến bạn dễ nổi cáu và bực bội. Do đó, hãy tránh điều này bằng cách ăn đủ bữa.

1. Hoóc-môn trong cơ thể thay đổi

Điều đầu tiên xảy ra với bạn khi bỏ bữa là hoóc-môn trong cơ thể sẽ thay đổi khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn. Tiếp theo là lượng insulin sẽ tăng cao đột ngột dẫn đến các vấn đề về đường huyết và tăng cân.

2. Gặp rắc rối về tiêu hóa

Việc ăn uống thất thường sẽ khiến cơ chế tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng lớn. Để hệ tiêu hóa hoạt động tốt và trao đổi chất hiệu quả, bạn cần ăn đủ 3 bữa/ngày vào những khoảng thời gian nhất định.

3. Tích mỡ thừa trong cơ thể

Khi bỏ bữa, cơ thể bạn sẽ có phản ứng tạo nên cảm giác đói ngay cả khi bạn đã ăn một bữa trước đó. Và cơ thể sẽ bắt đầu tích mỡ để bảo toàn nhiên liệu cho cơ thể hoạt động. Vì vậy, thay vì để cho cơ thể bị bỏ đói, hãy ăn đủ bữa để tốt cho sức khỏe.

Tác hại khôn lường của việc bỏ bữa

Ảnh minh họa: Internet

4. Thể trạng mệt mỏi

Bỏ bữa sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể khiến bạn mệt mỏi. Việc ăn đủ bữa mỗi ngày sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động ở mức tốt nhất và thậm chí là đốt cháy calo.

5. Tâm trạng không tốt

Khi bị đói, hoóc-môn thay đổi sẽ khiến bạn dễ nổi cáu và bực bội. Do đó, hãy tránh điều này bằng cách rất đơn giản là ăn đủ bữa.

6. Hình thành suy nghĩ tiêu cực về việc ăn uống

Một trong những điều tệ nhất của việc bỏ bữa là nó làm thay đổi suy nghĩ của bạn về việc ăn uống. Nó khiến bạn nghĩ rằng không nhất thiết phải ăn và đấy không phải ưu tiên hàng đầu của bạn. Hãy nhớ rằng việc ăn uống đầy đủ là cách giúp bạn khỏe mạnh.

7. Ăn nhiều sau đó

Bỏ bữa sẽ chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường vào bữa tiếp theo. Cơ thể tạo ra nhiều hoóc-môn căng thẳng làm cho bạn không nhận thấy là mình đã no. Kết quả là bạn ăn một bữa no nê vượt mức cần thiết.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!