Tài sản quý nhất của nam giới chính là Testosterone

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Vì vậy, khi có dấu hiệu suy giảm Testosterone, nam giới cần đến bệnh viện chuyên khoa làm xét nghiệm ngay.

Hỏi:

Tôi năm nay 39 tuổi, vẫn còn ham muốn khá mạnh nhưng không thể cương cứng. Cách đây một năm anh Bình đi khám tổng quát, mọi xét nghiệm đều cho kết quả bình thường, chỉ thiếu Testosterone. Như vậy, tôi có bị bệnh gì không?

Tài sản quý nhất của nam giới chính là Testosterone

Tài sản quý nhất của nam giới chính là Testosterone. (Ảnh minh họa: Internet)

         Tìm hiểu chứng suy giảm testosterone ở nam giới. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn)

Trả lời:

Một trong những 'tài sản' quý nhất của nam giới chính là Testosterone. Vì vậy, khi có dấu hiệu suy giảm Testosterone, nam giới cần đến bệnh viện chuyên khoa làm xét nghiệm ngay.

Suy yếu sinh lý nghĩa là đi khám sức khỏe thì mọi thứ bình thường nhưng hàm lượng Testosterone trong máu suy giảm nghiêm trọng, dưới ngưỡng bình thường (tức dưới 10-35 nanomol/lít).

Testosterone là hoóc-môn rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục nam giới, có tác dụng kích thích ham muốn, tăng khả năng cương, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Khi nam giới còn thấy tự tin trong đời sống chăn gối nghĩa là lượng Testosterone trong cơ thể họ đang ở mức ổn định.

Việc thiếu hụt Testosterone không chỉ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của quý ông mà còn cả sức khoẻ tổng thể, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh và bộ não, kéo theo hàng loạt bệnh lý xuất hiện như tim mạch, tiểu đường.

Đối với nam giới muốn sinh con, Testosterone thấp khiến số lượng và chất lượng tinh trùng hao hụt đáng kể, làm giảm khả năng thụ thai và gây ra chứng vô sinh ở nam giới.

Một trong những 'tài sản' quý nhất của nam giới chính là Testosterone. Vì vậy, khi có dấu hiệu suy giảm Testosterone, nam giới cần đến bệnh viện chuyên khoa làm xét nghiệm ngay để có kết quả chính xác, cụ thể, nhằm có liệu trình điều trị phù hợp.

>> Xem thêm: Để có lượng testosterone 'đủ xài’

ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng

Trưởng khoa Nam khoa - BV Bình Dân TP HCM

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!