Tại sao gọi bao cao su là "áo mưa"? Dùng bao cao su có đảm bảo an toàn 100% không? Sau quan hệ với gái mại dâm, nếu phát hiện bao cao su thủng có nguy cơ bị AIDS không?

Xét Nghiệm - 05/10/2024

Hầu như ai cũng biết khi quan hệ mà dùng bao cao su có thể tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm được tỷ lệ mắc các bệnh xã hội. Nhưng có một số người lại nhầm lẫn rằng, đã dùng bao cao su thì sẽ được an toàn tuyệt đối. Thực tế thì không phải như vậy, dưới đây là một vài thắc mắc về sử dụng bao cao su an toàn.

Hầu như ai cũng biết khi quan hệ mà dùng bao cao su có thể tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm được tỷ lệ mắc các bệnh xã hội. Nhưng có một số người lại nhầm lẫn rằng, đã dùng bao cao su thì sẽ được an toàn tuyệt đối. Thực tế thì không phải như vậy, dưới đây là một vài thắc mắc về sử dụng bao cao su an toàn.

Tại sao gọi bao cao su là "áo mưa"?

Gọi bao cao su là "áo mưa", có lẽ vì trong văn chương người ta dùng từ "mây mưa" để ám chỉ quan hệ tình dục. Mặc "áo mưa" là để tránh hậu quả ngoài ý muốn do cơn "mưa" này để lại như tránh thai, phòng các bệnh lây qua đường tình dục, nhất là phòng HIV/AIDS.

Dùng bao cao su có đảm bảo an toàn 100% không?

Hầu như ai cũng biết khi quan hệ mà dùng bao cao su có thể tránh mang thai ngoài ý muốn và giảm được tỷ lệ mắc các bệnh xã hội. Nhưng có một số người lại nhầm lẫn rằng, đã dùng bao cao su thì sẽ được an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như vậy. Tỉ lệ phòng tránh mà bao cao su mang lại chỉ khoảng 87%, có nghĩa là bạn sẽ vẫn có khả năng mang thai hoặc mắc bệnh trong khoảng 13% còn lại, nếu nằm trong các trường hợp sau:

  • Bao cao su bị rách: có khi chỉ là một vết rách nhỏ mà bạn không để ý nhưng các chất dịch vẫn có thể “giao lưu” qua lại .

  • Chỉ dùng lần đầu: mỗi lần có quan hệ bạn đều phải dùng bao cao su, dùng xong bỏ đi. Nếu quan hệ nhiều lần một lúc thì mỗi lần phải dùng một bao cao su. Có cặp đôi “yêu”đến mấy hiệp nhưng những hiệp sau lại bỏ qua không sử dụng, như vậy khả năng mang thai và mắc bệnh lây truyền tình dục rất lớn.

  • Bao cao su bị tuột ra: nếu kích cỡ bao cao su không vừa vặn thì rất dễ bị tuột hoặc bị hở, vậy thì hiệu quả cũng giảm xuống rất nhiều rồi nhé.

Tại sao gọi bao cao su là "áo mưa"? Dùng bao cao su có đảm bảo an toàn 100% không? Sau quan hệ với gái mại dâm, nếu phát hiện bao cao su thủng có nguy cơ bị AIDS không?

Điều đáng lo ngại là dù dùng bao cao su nhưng vẫn có thể mắc bệnh xã hội do lây qua vùng da không có bao cao su. Ngoài ra, có một số nguyên lý bệnh xã hội có thể xuất hiện ở những vùng bị tổn thương như dương vật, âm đạo nếu bệnh nhân bị lây truyền giang mai có thể bị phát bệnh ở khắp toàn thân, bệnh sùi mào gà , mụn rộp sinh dục cũng có thể mọc ở khoang miệng và lây truyền qua vết thương hở qua tiếp xúc da - da.

Như vậy, dùng bao cao su vẫn có thể khiến bạn bị mắc sùi mào gà và một số bệnh xã hội khác. Do đó, nếu biết chắc rằng người tình đang có bệnh hoặc những người mà bạn đã có nghi ngờ đang bị bệnh thì cũng không nên quan hệ tình dục, kể cả dùng bao cao su cũng không nên.

Để tránh gặp các sự cố về bao cao su hãy kiểm tra kỹ lưỡng bao cao su trước khi sử dụng. Bao cao su phải còn hạn sử dụng, bao gói bên ngoài phải còn nguyên vẹn. Khi đeo bao cao su vào và khi tháo bao cao su cũng cần chú ý để tránh chất dịch có thể tràn ra ngoài. Dẫu biết rằng, dùng bao cao su vẫn có thể bị sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác, nhưng chúng ta vẫn cần sử dụng để bảo vệ, vì nó cũng có thể bảo vệ bạn phần nào đó khỏi bệnh cũng như việc mang thai ngoài ý muốn.

Sau giao hợp với gái mại dâm, nếu phát hiện bao cao su lủng có nguy cơ bị AIDS không?

Bao lủng là do chưa biết cách sử dụng: làm rách bao khi xé vỉ, bể bao khi phóng tinh do quên bóp núm nhỏ ở đầu bao khi mang vào. Còn dùng chất bôi trơn không đúng, bao sẽ có những vết thủng li ti khiến virus thấm vào.

Đến nay, các nhà khoa học đã tìm thấy HIV ở tất cả các dịch trong cơ thể con người như: máu, tinh dịch, nước não tủy, chất nhầy cổ tử cung, âm đạo, sữa mẹ, nước bọt, nước mắt, nước tiểu. Đặc biệt, máu, tinh dịch và dịch tiết âm đạo chứa HIV nhiều nhất

Bạn cũng biết HIV chỉ lây khi có đủ hai điều kiện

1. Tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch ở bộ phận sinh dục của người nhiễm HIV

2. Có vết trầy xước, vết thương hở, vết xâm kim... để máu hoặc dịch sinh dục xâm nhập.

Nếu quan hệ với gái mại dâm bị HIV - AIDS mà phát hiện bao cao su lủng thì nguy cơ bạn bị lây nhiễm là khó tránh khỏi.

Tại sao gọi bao cao su là "áo mưa"? Dùng bao cao su có đảm bảo an toàn 100% không? Sau quan hệ với gái mại dâm, nếu phát hiện bao cao su thủng có nguy cơ bị AIDS không?

Cách sử dụng bao cao su an toàn

Cách sử dụng bao cao su rất đơn giản với những ai đã từng sử dụng qua, ngược lại gây khó khăn với người mới. Sử dụng bao cao su sao cho đúng cách là điều mà bạn cần biết khi mới lần đầu tiên sử dụng nó.

  • Kiểm tra bao cao su trước khi dùng - Bao cao su phải còn hạn sử dụng, còn nguyên gói, không quăn gói, bao mềm, màu không loang lổ.

  • Bao phải được sử dụng ngay sau khi bóc gói. Chắc chắn rằng bạn đã mang bao cao su trước mọi sinh hoạt tình dục. Bao cao su sẽ giúp bạn tránh thai ngoài việc ngăn chặn khả năng bị lây nhiễm những bệnh lây lan qua đường tình dục. Chú ý nên dùng động tác từ từ, nhẹ nhàng (nhất là khi làm cho người khác), tránh làm rách bao.

  • Xem kỹ hướng vòng tròn để tròng vòng bao cao su cho đúng hướng đảm bảo bao sẽ che được dương vật. Bóp túi phình nhỏ ở đầu bao cho không khí ra hết (lấy chỗ chứa tinh dịch, đề phòng thủng, bể bao khi phóng tinh).

  • Không buông núm của bao cao su, đặt bao cao su trên đầu của dương vật và dùng tay còn lại cuốn xuống gốc dương vật. Trong lúc quan hệ, nếu bao cao su bị cuốn ngược lên, bạn hãy cuốn xuống lại ngay để tránh tình trạng bao tuột bao ra ngoài. Nếu bị tuột ra ngoài, bạn hãy tạm ngừng quan hệ và mang một bao cao su mới vào

  • Ngay sau khi xuất tinh, và trong khi dương vật vẫn còn cứng, bao cao su phải được giữ chắc trên dương vật trước khi rút dương vật khỏi âm đạo. Bạn lấy bao ra và gói cẩn thận trong khăn giấy, cho vào thùng rác, không được giội xuống nhà vệ sinh.

Lưu ý khi sử dụng bao cao su nên rút bao ra ngay lúc dương vật còn cương cứng. Một tay nên giữ chặt bao cao su, để tránh trường hợp bao hoặc tinh dịch có thể rớt vào âm đạo lúc đã hết cương. Để phòng tránh có thai và vệ sinh , chú ý rửa tay và bộ phận sinh dục nhiều lần với nước ấm và xà phòng, sau đó lau khô bằng khăn riêng. Lưu ý không để dương vật lại gần bộ phận sinh dục nữ giới nữa, vì tinh dịch vẫn tiết ra trong vòng hai giờ đồng hồ sau khi xuất tinh.

Dịch vụ xét nghiệm HIV chính xác đảm bảo giữ kín danh tính người bệnh

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tại sao gọi bao cao su là "áo mưa"? Dùng bao cao su có đảm bảo an toàn 100% không? Sau quan hệ với gái mại dâm, nếu phát hiện bao cao su thủng có nguy cơ bị AIDS không?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Bao cao su thông minh giúp đo khả năng “yêu” của quý ông
  • Cách phòng ngừa HIV tiện lợi cho người không thích dùng bao cao su

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!