Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

Xét Nghiệm - 05/01/2024

Hiện nay, căn bệnh ung thư là căn bệnh có nguy cơ tử vong cao nhất trên toàn thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Và đây cũng là căn bệnh rất nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Cách tốt nhất để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả căn bệnh này là tầm soát ung thư toàn thân định kỳ. Vậy tầm soát ung thư toàn thân là như thế nào?

Hiện nay, căn bệnh ung thư là căn bệnh có nguy cơ tử vong cao nhất trên toàn thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Và đây cũng là căn bệnh rất nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Cách tốt nhất để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả căn bệnh này là tầm soát ung thư toàn thân định kỳ. Vậy tầm soát ung thư toàn thân là như thế nào?

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

Theo PGS. Trần Văn Thuấn chia sẻ: Tại Việt Nam, số trường hợp mắc mới ung thư tăng nhanh, từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010 và dự kiến con số này sẽ vượt qua 190.000 ca vào năm 2020. Mỗi năm có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người/ngày. Điều đáng nói là, độ tuổi mắc ung thư ngày càng trẻ hóa dần, những người trong độ tuổi 20, 30 vẫn có nguy cơ mắc bệnh.

Theo số liệu này, WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1). Cụ thể, Việt Nam đang xếp ở vị trí 78/172 quốc gia, vùng lãnh thổ khảo sát với tỉ lệ tử vong 110/100.000 người, ngang với tỉ lệ tại các nước Phần Lan, Somalia, Turmenistan.

Bệnh ung thư và một loại bệnh nguy hiểm, nhiều thể loại, tiến triển bệnh rất phức tạp nên việc chẩn đoán, điều trị, dự phòng ung thư đòi hỏi phải tiếp cận nhiều với các công nghệ hiện đại nhằm giảm tỷ lệ mắc, giảm tỷ lệ tử vong.

Vậy Tầm soát ung thư toàn thân là gì?

Ung thư không phải là bản án tử hình. Thực tế, nếu phát hiện sớm, hầu hết các bệnh ung thư đều có khả năng chữa khỏi, hoặc kiểm soát bệnh lâu dài.

Tuy nhiên, điều nguy hiểm nhất của ung thư là, bệnh thường phát triển từ từ và không gây ra biểu hiện ở giai đoạn đầu. Khi người bệnh thật sự nhận thấy bất thường thì ung thư đã ở giai đoạn muộn - lúc đó cơ hội chữa khỏi không còn. Theo các chuyên gia, tầm soát ung thư là cách tốt nhất giúp phòng và phát hiện sớm ung thư, tăng cơ hội điều trị thành công, bảo vệ sức khỏe quý giá.

Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe, Tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh các trung tâm và bệnh viện tư nhân đã nghiên cứu và thiết kế gói khám tầm soát ung thư toàn diện dành riêng cho nam và nữ. Như vậy, chỉ với gói tầm soát ung thư toàn diện, người bệnh có thể phát hiện cùng lúc nhiều vấn đề về sức khỏe như mỡ máu, chức năng gan thận, vv... đồng thời sàng lọc ung thư toàn thân. Giúp mọi ngừoi có nhiều lựa chọn phù hợp cho cá nhân và gia đình.

Vì sao bạn cần phải làm tầm soát ung thư toàn thân?

Như chia sẻ ở phần trên bệnh ung thư ở giai đoạn đầu sẽ không có các triệu chứng rõ ràng, cho nên để bảo đảm cho sức khỏe và bảo vệ tính mạng của mình thì tốt nhất các bạn nên đi thăm khám định kỳ và xét nghiệm tầm soát ung thư toàn thân để phát hiện ung thư nhằm để ngăn ngừa bệnh và có cách chữa trị kịp thời. Ngoài ra, việc phát hiện ung thư sớm sẽ loại bỏ được tế bào ung thư trước khi nó di căn và phát triển, không những thế mà nó còn rất thuận lợi và có kết quả tốt giúp cho bác sĩ điều trị căn bệnh có kết quả tốt.

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

Những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư

Hiện nay, cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, chính vì thế con người của chúng ta ngày càng mắc rất nhiều bệnh nan y nhất là căn bệnh ung thư. Và bệnh ung thư cũng có rất nhiều các yếu tố gây nên như: Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan, thuốc bảo vệ thực phẩm tồn dư và có một số nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư do thói quen như hút thuốc, nghiện rượu, lười vận động và đời sống tình dục không lành mạnh.

Không chỉ có thế, mà còn có rất nhiều nguyên nhân khác như: Gia đình có tiền sử mắc bệnh, hoặc do bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, hay tiếp xúc với bức xạ và tiếp xúc với các chất gây ung thư.

Ai sẽ là tầm soát ung thư toàn thân?

Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng của con người cho nên những ai có gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư, hay những người mắc bệnh polyp đại tràng, hoặc bệnh viêm loát dạ dày, xơ gan, và những người hút thuốc lá trong nhiều năm, hay những người uống rượu nhiều.......... Theo lời bác sĩ các bạn nên đi thăm khám và tầm soát ung thư và đặc biệt các bạn nam nữ độ tuổi trở lên. Đặc biệt cần thiết với những người: gia đình có người mắc bệnh ung thư (nhất là khi chẩn đoán ở độ tuổi dưới 40), bản thân có một số yếu tố bệnh làm tăng nguy cơ ung thư như có polyp đại tràng, hội chứng đa polyp tuyến (tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng), viêm loét dạ dày (tăng nguy cơ ung thư dạ dày), bị xơ gan (tăng nguy cơ ung thư gan), hút thuốc lá trong nhiều năm (tăng nguy cơ ung thư phổi)... Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên chính xác nhất.

Nhằm để bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất các bạn nên tầm soát ung thư toàn thân 1 lần, còn những gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư thì bạn nên tầm soát ung thư sớm hơn và ít nhất là tầm soát 6 tháng trên một lần.

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

Vậy bạn nên tầm soát ung thư ở đâu?

Để giúp cho các bạn có cách điều trị và tầm soát ung thư nhằm để ngăn ngừa ung thư thì các bạn nên đến tầm soát tại các bệnh viện dưới đây.

1. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực thuộc Đại học Y Hà Nội, được thành lập năm 2007. Đây là bệnh viện Đa khoa với đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ ... có trình độ và tay nghề cao, đảm nhận công tác khám, điều trị bệnh và tư vấn sức khỏe các chuyên khoa khác nhau. Bệnh viện là nơi triển khai các kỹ thuật mới, cập nhật và hiện đại trong chẩn đoán, can thiệp và điều trị các loại bệnh lí trong các trường hợp thường gặp, cấp cứu và hiểm nghèo. Đồng thời, bệnh viện là nơi triển khai mô hình kết hợp chặt chẽ giữa điều trị và đào tạo, giảng dạy và chuyển giao kỹ thuật cho các đối tượng sinh viên, học viên sau đại học và các bác sĩ của các cơ sở y tế của mọi miền trên cả nước.

Bệnh viện Đại học Y với đội ngũ điều dưỡng, kĩ thuật viên và nhân viên bệnh viện được đào tạo với trình độ và tay nghệ vững vàng, có trách nhiệm, luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có thái độ tiếp đón ân cần, thân thiện, nhẹ nhàng, phục vụ tốt các bệnh nhân trong mọi hoàn cảnh. Bệnh viện có 5 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế có thể mổ các bệnh thuộc hệ tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương, chỉnh hình,sản phụ khoa, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, phẫu thuật thẩm mỹ...phẫu thuật viên là các Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm của trường và các bệnh viện Trung Ương.

Đặc biệt bệnh viện có hệ thống mổ nội soi hiện đại có thể mổ cho bệnh nhân bị bệnh cần phẫu thuật thuộc tất cả các chuyên khoa. Khoa Ngoại với 50 giường hậu phẫu và điều trị ngoại đủ để phục vụ chăm sóc bệnh nhân trước và sau phẫu thuật. Trung tâm Nội soi chẩn đoán và can thiệp của bệnh viện là một trung tâm lớn nhất nước về nội soi có thể thực hiện được những kỹ thuật cao phục vụ cho chẩn đoán sớm nhiều bệnh trong đó có ung thư. Các thủ thuật nội soi can thiệp như gắp giun, lấy sỏi, cắt polyp, cầm máu ổ loét, cắt búi trĩ đã và đang được thực hiện thường quy tại bệnh viện.

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3574 7788

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:30 - 12:00, 13:30 - 16:30; Thứ Bảy: 06:30 - 12:00

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

2. Bệnh viện K

Bệnh viện K là cơ sở chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng chống ung thư. Được thành lập dựa trên cơ sở của Viện Radium Đông Dương - Một đơn vị phòng chống ung thư lâu đời nhất trong khu vực. Hiện nay, Bệnh viện K là bệnh viện có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nhất về nghiên cứu và phòng chống ung thư.

Theo chỉ tiêu Bộ Y tế giao năm 2015 bệnh viện có 1800 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 66 khoa, phòng, đơn vị, bộ phận; trung tâm với 1.224 cán bộ viên chức (biên chế 899, hợp đồng 213 và các cán bộ khác). Trong đó có 12 PGS; 55 TS và BSCKII; 150 ThS và BSCKI và 68 BS đang hoạt động tại 3 cơ sở với chỉ tiêu là 1.800 giường bệnh. Năm 2017, Bệnh viện K được Bộ Y tế giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, là đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động.

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của bệnh viện bao gồm 3 khối chính:Khối hành chính, khối lâm sàng và khối cận lâm sàng. Cơ sở Quán Sứ gồm 19 khoa phòng và 01 trung tâm. Cơ sở Tam Hiệp gồm 06 khoa phòng và 01 trung tâm. Cơ sở Tân Triều có 12 phòng chức năng và 01 trung tâm, khối lâm sàng gồm 35 khoa và 2 trung tâm, khối cận lâm sàng gồm 06 khoa và 03 trung tâm.

- Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 17:00
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật nghỉ.

- Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Ngõ 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3825 2143

3. Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Bệnh viện Ung bướu đã từng bước cải tạo và phát triển thành một bệnh viện chuyên khoa với 335 giường nội trú. Phòng khám Đa khoa được hình thành bao gồm nhiều đơn vị chuyên môn như Phụ khoa, Tai mũi họng, Tổng quát, đồng thời tổ chức thêm khoa Ngoại với hai phòng mổ trung, đại phẫu. Năm 1980 khoa Xạ ngoại trú được trang bị thêm máy Cobalt 60 (Chisobalt) của Tiệp Khắc. Nhân sự cũng được tăng lên tổng cộng 262 người trong biên chế, bước đầu hình thành một đội ngũ cán bộ chuyên khoa về ung thư của thành phố Hồ Chí Minh.

- Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 04:00 - 20:00
  • Thứ Bảy, Chủ Nhật nghỉ.

- Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 03 Nơ Trang Long , Phường 7 , Quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Cơ sở 2: Khoa Nội Ung Bướu Vệ Tinh (cũng của BV Ung bướu TP.HCM): 130 Lê Văn Thịnh , Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TPHCM

- SĐT: 028 3841 2637 - 028 3843 3021 - 028 3843 3022

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

4. Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện hiện có Khoa nội với các chuyên khoa:

- Khoa chẩn đoán hình ảnh, Khoa Tim mạch tổng quát, Khoa Thận nội - lọc máu & miễn dịch ghép, Khoa Hồi sức tim mạch, Khoa Nội tiêu hóa gan mật, Khoa Dược, Khoa Khám Bệnh, khoa Nội tiết, Khoa Cơ - Xương - Khớp, Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng.

- Khoa ngoại với các chuyên khoa: Khoa Ngoại Thần kinh chấn thương, Khoa Ngoại tổng quát, Khoa Ngoại niệu - ghép thận, Khoa Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình, Khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu, Khoa Phẫu thuật tim, Khoa Y học thể thao.

Bệnh viện có gần 1.700 nhân viên y tế và chỉ tiêu giường bệnh là 1.600 giường.

Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân càng ngày càng cao, chính vì thế việc mở rộng phòng khám và đầu tư thêm trang thiết bị giúp cho bệnh viện 115 đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Bắt đầu từ ngày 16 tháng 2 năm 2016, bệnh viện triển khai phòng khám VIP - doanh nhân nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của bệnh nhân.

Phòng VIP của doanh nhân được tọa lạc tại tầng trệt của khu A, bệnh viện nhân dân 115 với thiết kế 6 phòng khám, đảm bảo không gian riêng tư và yên tĩnh tối đa cho bệnh nhân. Bệnh nhân khi tới khám và điều trị bệnh tại bệnh viện sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn và chăm sóc đúng như quy chuẩn mà bệnh viện đưa ra: nhanh chóng- chính xác- hiệu quả. Với quy trình khám và điều trị bệnh hợp lý, khu vực khám và xét nghiệm riêng biệt sẽ mang tới sự hài lòng tối đa khi bệnh nhân sử dụng phòng khám VIP.

- Thời gian làm việc:

  • Sáng từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 30 (Nhận bệnh từ 6 giờ 30 đến 11 giờ 30 )
  • Chiều từ 13 giờ đến 16 giờ (Nhận bệnh từ 13 giờ đến 16 giờ)

- Thời gian khám bệnh ngoài giờ:

  • Thứ bảy: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, Chiều từ 13 giờ 30 đến 15 giờ 30
  • Chủ nhật: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30

- Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

- SĐT: 028 3865 4249 - 028 3865 5110

Dịch vụ xét nghiệm sàng lọc ung thư tại nhà

Xét nghiệm tại nhà Xander

Phần lớn mọi người đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp bạn đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà Xander giới thiệu đến bạn 2 gói Sàng lọc ung thư nam giới và Sàng lọc ung thư phụ nữ.

Xét nghiệm tại nhà - Xander luôn cam kết

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Chi tiết gói xét nghiệm

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giớicủa Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP): Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 125: Xét nghiệm sử dụng trong chẩn đoán ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và theo dõi điều trị. Chỉ số CA125 tăng ở một số ung thư khác: tụy, dạ dày, trực tràng, phổi. Ngoài ra, CA 125 cũng có thể tăng trong một số trường hợp viêm nhiễm.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng, tử cung, buồng trứng

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Tầm soát ung thư toàn thân giúp cuộc sống thêm ý nghĩa

- Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nam giới của Xander gồm các xét nghiệm nhỏ sau:

  • Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,
  • Xét nghiệm Alpha FP (AFP):Xét nghiệm dấu ấn ung thư gan
  • Xét nghiệm CA 19 - 9: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng
  • Xét nghiệm CA 72 - 4: Xét nghiệm dấu ấn ung thư dạ dày.
  • Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi
  • Xét nghiệm PSA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư tiền liệt tuyến.
  • Xét nghiệm SCC:Sàng lọc ung thư tế bào vảy, có ở phổi, vòm họng.

* Mẫu xét nghiệm được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cách tính tổng chí phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá gói xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc ung thư nữ giới và nam giới được cập nhật ở cuối bài viết.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984.999.501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Các loại tầm soát ung thư bạn nên biết để hiểu sức khỏe bản thân và người thân
  • Tầm soát ung thư có quan trọng hay không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!