Tận hưởng mùa hè bằng 5 loại cocktail tuyệt hảo

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Chỉ cần ít rượu rum, một phần nước dừa và ba phần nước dứa trộn lẫn bằng bình lắc là bạn có ly cocktail đậm chất Tây Ban Nha.

Một ly cocktai chua chua, thơm ngát chắc chắn rằng sẽ là tâm điểm cho đồ uống của bạn ngày hè. Hay hương vị mát lạnh cộng với chút the nồng của bạc hà và độ chua dịu của chanh tươi là sức hút giản dị để mojito trở thành loại cocktail được ưa chuộng bậc nhất trong mùa hè.

Tận hưởng mùa hè bằng 5 loại cocktail tuyệt hảo

Singapore Sling

Nổi tiếng toàn thế giới và được rỉ tai nhau là loại nước có cồn hấp dẫn nhất đảo quốc Sư tử. Ban đầu, loại thức uống này được pha chế dành riêng cho phụ nữ do có màu sắc đẹp mắt. Singapore Sling có nhiều công thức pha chế khác nhau nhưng chủ yếu là rượu gin, rượu vị sơ-ri, nước ép lựu, nước ép dứa... để tạo được lớp bọt phía trên.

Pina Colada - Puerto Rico, Tây Ban Nha

Theo tiếng Tây Ban Nha, pina có nghĩa là dứa, còn colada có nghĩa là gạn, chắt lọc. Pina Colada là loại cocktail có xuất xứ từ Puerto Rico, kết hợp giữa vị hơi chua chua của dứa, béo ngậy của nước cốt dừa và pha lẫn với mùi thơm của rượu rum.  

Chỉ cần một phần rượu rum, một phần nước dừa và ba phần nước dứa trộn lẫn bằng bình lắc (hoặc đánh bằng máy xay) cùng đá là đã có một ly cocktail vị cồn nhẹ, vị thơm bùi đặc trưng của vùng nhiệt đới.  

Tận hưởng mùa hè bằng 5 loại cocktail tuyệt hảo

Sangria

Đây là loại cocktail có nguồn gốc từ châu Âu, đặc biệt được ưa chuộng bởi người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.  

Đây là loại đồ uống mùa hè được rất nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc của rượu vang đỏ, mùi vị từ các loại hoa quả.  Tất cả tạo nên sự tươi mát, xua tan cái nóng mùa hè, khiến Sangria trở thành đồ uống rất lý tưởng trong thời gian này.   

Tại Tây Ban Nha có 3 loại cocktail Sangria truyền thống. Dù cách pha chế có biến tấu thế nào thì ly Sangria luôn có những đặc trưng là sánh quyện, thơm hương vị của các loại rượu và phảng phất hương thơm mát dịu của các loại hoa quả.  

Pisco Sour

Pisco Sour là một loại cocktail truyền thống của Peru. Đồ uống này có thành phần rượu mạnh Pisco làm từ một loại nho trồng trên đất Peru từ khi cả hai quốc gia Chile lẫn Peru là thuộc địa của Tây Ban Nha. Khi giành được độc lập cả Chile lẫn Peru đều gọi Pisco Sour là đặc sản của mình.    

Bloody Mary

Được pha trộn từ nước ép cà chua, rượu vodka, nước chanh, muối, bột tiêu..., ly Bloody Mary có vị cay nồng và hương vị khó quên chỉ trong lần đầu tiên nếm thử. Điểm đặc biệt gây ấn tượng cho loại cocktail này chính là rắc thêm muối và tiêu lên phía trên. Vào buổi tối lành lạnh, bạn có thể làm nóng cơ thể bởi loại thức uống này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!