Tân trang vùng kín: Không trăm-điều-lợi như nhiều người nghĩ

Sức khỏe giới tính - 04/24/2024

Làm đẹp vùng kín có rất nhiều tác hại khôn lường.

Ngày càng nhiều phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới đã tìm đến sự trợ giúp của phẫu thuật thẩm mỹ để 'trùng tu', 'làm đẹp', 'trẻ hóa' cơ quan sinh dục - Nhật báo Mỹ Los Angeles Times viết.

Cứu cánh của các quý bà

Tự coi mình là một người phụ nữ cấp tiến, Katie Sokey, 36 tuổi, ở TP. Pasadena, Mỹ đã tìm đến trung tâm thẩm mỹ của BS. David L. Matlock ở Los Angeles, người tiên phong trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ để thực hiện dịch vụ làm trẻ lại vùng kín.

Cô ca thán về cảm giác khó chịu mỗi khi 'chiều chồng'. Cô cho biết: 'Trước đây tôi không nghĩ, có ngày mình sẽ gõ cửa bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ; đó không phải là thế giới của tôi'. Thế nhưng, hai năm sau khi sinh đứa con thứ ba, chị đã gõ cửa 3 bác sĩ phụ khoa và kể cho họ về dấu hiệu khó chịu ngày càng trầm trọng sau mỗi lần sinh con.

Tân trang vùng kín: Không trăm-điều-lợi như nhiều người nghĩ

Một ca phẫu thuật vùng kín (Ảnh minh họa: Internet)

Chị cảm thấy sự suy giảm khả năng co giãn thành trong 'đường vào' thâm cung mỗi lần 'chiều chồng', cảm giác tức bụng dưới mỗi khi bế con; còn sức ép lên cơ quan sinh dục và bàng quang làm cho môi to, môi nhỏ 'nơi thầm kín' phì to tới mức ngay việc mặc quần lót cũng khó khăn. 'Sinh hoạt vợ chồng không mang lại cho tôi cảm giác thú vị như thuở mới lấy chồng' - Sokey nói thêm. Cảm giác hôn nhân bị đe dọa đổ vỡ đã xui khiến Sokey tìm kiếm giải pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Thủ thuật trị giá 8.000USD và dựa trên kỹ thuật phẫu thuật laser, dùng chỉ khâu lớp ngoài thành trước và sau 'đường vào thâm cung', nâng cao bàng quang, loại bỏ mô thừa và làm hẹp lại đường vào 'thâm cung'. Bây giờ Sokey nói rằng, bản thân cảm thấy như trẻ lại. Khi thổi bóng cho con, chị không còn cảm giác tức bụng dưới. Bờ môi to, môi nhỏ trở lại kích cỡ bình thường khiến chị có thể lựa chọn đồ lót thoải mái theo ý muốn. Và sinh hoạt vợ chồng mang lại cảm giác sung sướng hơn...

Tại Mỹ, các ca phẫu thuật thẫm mỹ bờ môi lớn, bờ môi nhỏ và phần bên ngoài 'nơi thầm kín' hiện là một trong những lĩnh vực dịch vụ thẩm mỹ phát triển nhất.

Và lời cảnh báo của bác sĩ

Nhiều chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ về lĩnh vực này thừa nhận rằng, đa số khách hàng bị ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn được 'giới thiệu' thông qua các diễn viên phim sex và trong bối cảnh dịch vụ 'làm đẹp' mới ngày càng phổ biến, những chuyên gia phụ khoa có lương tâm đã phải rung chuông báo động: Trước hết, đó là việc ôm vào mình mối mạo hiểm trong phẫu thuật mà cái thu được rất nhỏ, hoặc hoàn toàn không có lợi ích gì - BS. Thomas G. Stovali, cựu Chủ tịch Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật phụ khoa Mỹ nhấn mạnh.

Mặc dù có những lý do hợp pháp về mặt y tế để phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bộ phận sinh dục, nhưng những lợi ích của phẫu thuật này với mục đích thẩm mỹ không rõ ràng. Theo nhiều nghiên cứu thì độ an toàn và hiệu quả khi phẫu thuật thẩm mỹ 'vùng kín' là hạn chế, trong khi các rủi ro xảy ra lại có khả năng nghiêm trọng.

Theo BS. Stovali, phẫu thuật vùng kín bao giờ cũng gắn liền với nguy cơ phát triển các bệnh nhiễm khuẩn và sẹo hóa, mà hậu quả rất dễ dẫn đến tình trạng suy giảm khả năng cảm nhận tình ái, không kiểm soát được cả về đường tiết niệu lẫn nhu cầu tình dục, hoặc tồi tệ hơn, thay vì khoái cảm, chủ nhân sẽ thấy đau rát mỗi khi làm 'chuyện ấy'.

Kết quả của sự can thiệp bằng dao kéo đối với bộ phận thầm kín của phụ nữ có thể làm gia tăng khoái cảm khi làm 'chuyện ấy', song chỉ với đối tác, chứ không phải cho bản thân - BS. Stovali giải thích.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!