Tăng cường trí nhớ bằng... nghệ

Điều cần biết - 05/03/2024

Nghệ giúp cải thiện trí nhớ ở những người đang trong giai đoạn sớm của bệnh tiểu đường.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, chỉ cần thêm 1gr gia vị nghệ vào khẩu phần ăn sáng có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người đang trong giai đoạn sớm của bệnh đái tháo đường và có nguy cơ mất trí nhớ.

Gần đây, các nhà khoa học Úc cũng cho biết, các hợp chất chống oxy hóa trong nghệ được sử dụng trong các món cà ri có thể ngăn chặn sự tiến triển của chứng mất trí hay giảm tác động của nó.

TS. Mark Wahlqvist từ Đại học Monash (Úc), người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết, họ đã theo dõi bộ nhớ của một nhóm phụ nữ Đài Loan từ 60 tuổi trở lên được chẩn đoán tiền đái tháo đường nhưng không được điều trị.

Tăng cường trí nhớ bằng... nghệ

Nghệ rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường (Ảnh minh họa: Internet)

Những người tham gia nghiên cứu nhận được 1gr bột nghệ vào bữa ăn sáng và các nhà khoa học nhận thấy việc bổ sung lượng nghệ khiêm tốn này có tác dụng cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi với chứng tiền đái tháo đường.

TS.Wahlqvist cho biết: Trí nhớ của họ làm việc hiệu quả và đặc biệt trở nên linh hoạt trong việc nhận thức như lập kế hoạch, giải quyết vấn đề và lập luận.

Nghệ được sử dụng rộng rãi trong việc nấu ăn, đặc biệt là ở châu Á. Màu vàng đặc trưng của nghệ là do chất curcumin và đến nay nó đã được chứng minh có công dụng giảm nguy cơ nhiều chứng bệnh.

>>> Xem thêm: Thực phẩm giúp bạn 'hạ hỏa'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!