Tất tần tật những điều bạn cần biết về lông mọc ở... vòng 3

Thời sự - 04/19/2024

Có rất nhiều bạn trẻ hoang mang khi sờ hoặc nhìn thấy mọc lông ở mông. Đặc biệt là các bạn đang ở tuổi dậy thì. Nhưng đừng quá lo lắng, vì nó là biểu hiện sinh lý bình thường.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về lông mọc ở... vòng 3

Lông mọc ở mông là điều hoàn toàn bình thường, giống như việc bạn có lông ở chân hay lông ở vùng kín (hay lông mu). Mặc dù bạn có thể không tin, nhưng hầu hết mọi người đều có lông ở hai bên mông, ở giữa hoặc cả hai.

Chúng ta luôn mong muốn bản thân có một mái tóc dày, sáng bóng hay ngưỡng mộ những cô nàng sở hữu hàng mi cong dài. Nhưng thật kỳ lạ là lông ở những phần nhạy cảm luôn bị né tránh khi nhắc tới.

Trong trường hợp bạn quá xấu hổ hay bối rối không biết hỏi ai về vấn đề này. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ từ cách cạo lông mông an toàn cho đến lợi ích khoa học về sự tồn tại của nó nhé!

Lông mông tồn tại là có lý do của nó

Tất tần tật những điều bạn cần biết về lông mọc ở... vòng 3

Lông mi, như bạn có thể biết, mục đích hữu ích là để ngăn bụi, côn trùng bay vào mắt bạn; lông nách giúp giảm ma sát giữa hai cánh tay. Nhưng khi nói đến lông mông, bạn có thể bị bối rối. Không ai biết chắc chắn mục đích của lông ở mông là gì, nhưng có một số giả thuyết:

Các bộ phận trên cơ thể phát triển xuyên suốt trong quá trình hàng triệu năm. Lông ở mông không bị tiêu biến bởi vì không có lý do gì đặc biệt khiến chúng biến mất.

Chúng ta có xu hướng để lông, tóc ở những khu vực có thể sản xuất ra mùi hương, tóc là một ví dụ bởi chúng lưu giữ được mùi hương riêng biệt của mỗi cá nhân, điều này có thể khiến bạn hấp dẫn hơn trong mắt đối phương.

Lông mông có tác dụng ngăn chặn sự nứt nẻ giữa hai má mông khi bạn chạy hay đi bộ hoặc tham gia các hoạt động thể chất khác.

Tất cả mọi người đều có lông mông

Khi dậy thì, tóc bắt đầu mọc ở mọi nơi trên cơ thể nách, chân, vùng lông mu, mặt, và mông). Một số người có thể có nhiều hoặc ít tóc hơn những người khác, do di truyền và hormone ảnh hưởng đến sự phân bố của lông trên cơ thể.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về lông mọc ở... vòng 3

Bạn quyết định làm gì với chúng?

Vì lông mông mọc hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể thoải mái lựa chọn làm gì với chúng để cơ thể bạn hoàn hảo nhất. Việc ám ảnh về cơ thể 'không lông' đã tạo nên làn sóng phát triển mạnh mẽ cho phim khiêu dâm. Nhưng đừng vì điều đó mà bạn cần phải cạo sạch mọi thứ.

Giữ lại phần lông ở mông của bạn là điều hoàn toàn tốt. Nhưng nếu bạn thích, bạn có thể tẩy nó, tùy thuộc vào ý thích cá nhân của bạn. Nếu bạn quyết định loại bỏ chúng, hãy đảm bảo lựa chọn phương pháp loại bỏ an toàn ở những spa uy tín.

Nếu muốn loại bỏ vĩnh viễn?

Lông mông dễ dàng được điều trị bằng một vài lần tẩy lông bằng laser. Triệt lông bằng laser là phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất để loại bỏ lông không mong muốn, trong tất cả các khu vực của cơ thể.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về lông mọc ở... vòng 3

Hãy nhớ rằng cạo lông, tẩy lông và điều trị bằng laser đều được chấp nhận, nhưng mỗi phương pháp đều có những rủi ro riêng. Tốt nhất, bạn nên trò chuyện với bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ da liễu nếu có bất kỳ câu hỏi liên quan đến việc loại bỏ lông mông của bạn!

Nguồn: Seventeen

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!