Thái Bình: Xác định những trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai để quản lý điều trị tại các tuyến

Thời sự - 05/14/2024

Báo cáo của Sở Y tế Thái Bình cho biết, tính từ ngày 10/3 đến ngày 28/3, trên địa bàn tỉnh có hơn 1.000 trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, còn có 16 cán bộ y tế của tỉnh đang đào tạo tại bệnh viện, chưa tính số người nhà đi theo chăm sóc bệnh nhân.

Nói về những biện pháp triển khai phòng, chống dịch tại địa phương, BS CKII Nguyễn Văn Thơm- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cho biết: Ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm đã cập nhập thông tin giữa các tuyến, phối hợp giữa Y tế và Bảo hiểm cập nhật được danh sách những trường hợp khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thái Bình: Xác định những trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai để quản lý điều trị tại các tuyếnNgành Y tế Thái Bình trao giấy xác nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung cho công dân từ nước ngoài về

Phối hợp chỉ đạo giữa các tuyến và đã phân lọc xác định được tất cả những trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai để quản lý điều trị tại các tuyến và các trường hợp đã xuất viện trở về nhà . Đối với các trường hợp khám ngoại trú các địa phương đã rà soát và cập nhật được những trường hợp có nguy cơ.

Tại Thái Bình, các trường hợp đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp rất tốt với cơ quan y tế, chính quyền địa phương cung cấp những thông tin rất hữu ích để giúp chúng tôi xử lý nhanh các trường hợp và có phương án tiếp theo trên cơ sở cập nhật được và với sự hợp tác của người dân tin tưởng rằng chúng ta sẽ nắm chắc đầy đủ trường hợp người khám, điều trị tại Bạch Mai và quản lý tốt trường hợp nguy cơ.

Sở Y tế Thái Bình đã yêu cầu các đơn vị y tế hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 326 trường hợp. Tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang điều trị 18 trường hợp từ Bệnh viện Bạch Mai chuyển về và 47 người được cách ly, theo dõi sức khỏe tại đây.

BS CKII Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết: Bệnh viện đã giải phóng cho xuất viện bệnh nhân khoa Truyền nhiễm và chuyển một số bệnh nhân đến khoa khác tiếp tục điều trị để dành phòng bệnh cho những người được cách ly, điều trị. Cùng với 15 cán bộ của khoa Truyền nhiễm, bệnh viện cũng tăng cường 12 nhân lực y tế và 10 người phục vụ, tất cả số nhân lực này không được về nhà trong thời gian này.

Đến nay, Thái Bình chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 nhưng trước diễn biến phức tạp tại Bệnh viện Bạch Mai, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xác định những người trở về từ đây là nhóm có nguy cơ cao làm xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc triển khai quyết liệt việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh và nhấn mạnh đây chính là thời điểm nguy hiểm đối mặt với nguy cơ dịch tại cộng đồng do số người của tỉnh Thái Bình đi khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai tương đối đông, ngoài ra còn một lượng lớn người chăm sóc, thăm nom người bệnh.

Chưa thể khẳng định được số người trở về từ tâm dịch Bạch Mai có mắc bệnh hay không nhưng phải tổ chức cách ly, giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tham mưu cho BCĐ phòng chống dịch tỉnh để có biện pháp chỉ đạo riêng, xử lý kịp thời đối với những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Giao ngành y tế đề xuất hỗ trợ tối đa cho nhân viên y tế, người phục vụ phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lắp đặt và sớm triển khai xét nghiệm COVID-19 nhằm phân loại, cách ly, điều trị kịp thời ca bệnh.

Tỉnh Thái Bình chỉ đạo 100% hộ nghèo trong tỉnh được cấp phát khẩu trang miễn phí, mỗi hộ được cấp phát 4 chiếc. Tiến hành xử phạt các đối tượng không chấp hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

Giao Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tham mưu văn bản nhắc nhở người dân trong dịp lễ tiết Thanh Minh, yêu cầu không tụ tập ăn uống đông người. Đồng thời tại tỉnh Thái Bình, các loại hình vận tải sẽ giảm 80% lượt xe vận chuyển liên tỉnh; giảm 50% số chuyến xe buýt; giảm 50 % số lượng xe tắc xi và tất cả các xe giảm 50% số hành khách trên số ghế quy định, tối đa không quá 20 người.

Các phương tiện giao thông phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, không bật điều hòa, tổ chức kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người ngồi trên xe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!