Thai phụ cần làm gì trước khi mang thai?

Làm mẹ - 03/28/2024

Thai phụ nên ngưng tất cả thuốc lá và rượu trước khi mang thai.

A-xít folic là vô cùng quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của bộ não và cột sống. Tuy nhiên, bạn không thể chờ đợi cho đến khi biết mình mang thai mới bổ sung, nên bổ sung trước đó 3 tháng (trước khi bạn có ý định mang thai). Đây là việc đơn giản và không tốn kém.

Hút thuốc và uống rượu trong khi mang thai có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi đang phát triển. Vì lý do này, bạn phải ngừng tất cả việc sử dụng rượu và các sản phẩm thuốc lá (bao gồm cả thuốc lá và tất cả các dạng thuốc lá không khói) trước khi mang thai.

Thai phụ cần làm gì trước khi mang thai?

Hút thuốc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi đang phát triển (ảnh: Internet)

Đối với những người có bệnh mạn tính, hãy chắc chắn làm theo tất cả tư vấn y tế để cho bất kỳ tình trạng sức khỏe bạn đều có thể được kiểm soát, bao gồm cả bệnh tiểu đường, hen suyễn, béo phì, tăng huyết áp, bệnh tuyến giáp, trầm cảm và bệnh động kinh. Cần thực hiện lịch tiêm chủng đầy đủ.

Các chế phẩm thuốc mà bạn đang dùng có thể gây hại cho thai nhi. Gặp bác sĩ để được tư vấn liên quan đến bất kỳ loại thuốc bạn phải dùng thường xuyên khi đang điều trị một bệnh (mạn tính) nào đó để có thể có những lựa chọn thay thế an toàn hơn.

>>Xem thêm: Hỏi - đáp về mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!