Thận của con gái có thể đang gặp vấn đề nếu xuất hiện một vài triệu chứng sau

Giới tính - 04/24/2024

Nếu không chủ động phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về thận thì cơ thể bạn sẽ trở nên trì trệ, làm việc kém linh hoạt hơn.

Những căn bệnh về thận thường gặp như suy thận, sỏi thận thường không có triệu chứng rõ ràng. Chỉ đến khi bạn chủ động đi khám thì mới có thể phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, nữ giới vẫn có thể phát hiện ra các bệnh ở vùng thận từ sớm thông qua một vài triệu chứng sau.

Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Nữ giới mắc bệnh suy thận thường gặp phải hiện tượng kinh nguyệt thay đổi thất thường mỗi tháng. Nguyên nhân là do khi mắc bệnh về thận, chu kỳ kinh nguyệt sẽ tạm ngưng lại. Đặc biệt, bạn cũng có thể gặp phải một số hiện tượng như chảy máu bất thường, mất kinh đột ngột... Nếu gặp phải những triệu chứng kể trên thì nên chủ động đi khám ngay.

Thận của con gái có thể đang gặp vấn đề nếu xuất hiện một vài triệu chứng sau

Tóc rụng nhiều

Khi chức năng làm việc của thận gặp vấn đề, bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng rụng tóc bất thường. Do đó, hãy chú ý nếu không phải trong mùa hanh khô mà tóc vẫn rụng nhiều mất kiểm soát thì hãy trực tiếp đi khám để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh thận từ sớm.

Thận của con gái có thể đang gặp vấn đề nếu xuất hiện một vài triệu chứng sau

Mắt thâm quầng, sưng bọng

Thói quen thức khuya thường xuyên có thể là nguyên nhân khiến đôi mắt của bạn bị sưng bọng, thâm quầng. Tuy nhiên, khi chức năng thận bị suy yếu thì nó sẽ không thể lọc bỏ độc tố thông qua đường nước tiểu, từ đó gây phù thũng, tích nước trên các vùng mặt của bạn.

Thường xuyên cảm thấy lạnh

Một số người thường gặp phải cảm giác rét run dù đang ngồi trong phòng đóng kín. Điều này được lý giải là do sức đề kháng của bạn bị suy yếu hoặc mắc các bệnh về thận. Chính vì vậy, ngay khi thấy mình gặp phải hiện tượng này thì bạn nên chủ động đi khám để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh thận từ sớm.

Tăng cân mất kiểm soát

Nếu vẫn ăn uống bình thường nhưng cân nặng lại không ngừng tăng lên dù cho đã tích cực vận động hàng ngày thì đó cũng có thể là một biểu hiện cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ở cơ quan thận. Trong đó, chứng béo phì và suy thận lại có một mối liên hệ rất mật thiết với nhau. Vậy nên, khi có dấu hiệu mắc bệnh suy thận thì cân nặng của bạn sẽ không ngừng tăng lên mất kiểm soát.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!