Thanh Hóa: Y bác sĩ hiến máu cứu bé gái 5 tuổi nguy kịch

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Bé vào viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, không đo được huyết áp.

Không còn máu dự trữ để cấp cứu bé gái 5 tuổi bị thương trong tai nạn giao thông, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tình nguyện hiến máu cho bệnh nhi.

Ngày 24/8, bác sĩ Nguyễn Đình Tam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cho biết bé Nguyễn Phương Lan bị mất nhiều máu do vỡ tạng bởi tai nạn giao thông.

Bé vào viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, không đo được huyết áp. 'Chúng tôi xác định nếu chuyển tuyến trên thì bệnh nhi có nguy cơ tử vong nên đã tiến hành hồi sức và phẫu thuật ngay', bác sĩ Tam nói.

Thanh Hóa: Y bác sĩ hiến máu cứu bé gái 5 tuổi nguy kịch

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe bé gái tiến triển khá tốt. Ảnh: Lam Sơn.

Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân nhóm máu B cần được truyền một lượng máu lớn nhưng trong kho dự trữ không còn, y bác sĩ Bệnh viện Thạch Thành phải huy động nguồn máu tại chỗ. Đội hiến máu tình nguyện của bệnh viện sau đó đã hiến đủ 750 ml máu để cứu cháu bé.

'Ca phẫu thuật thành công, đến sáng nay sức khỏe bé tiến triển tốt và đang được chăm sóc tích cực tại phòng hồi sức', bác sĩ Tam cho hay.

Người thân cho hay, bé Lan sống ở miền Nam về thăm quê ngoại ở xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành. Sáng 23/8, ông ngoại đưa cháu đi chơi bằng xe máy thì bị xe tải tông.

Những điều bạn chưa biết về hiến máu nhân đạo. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

>> Xem thêm: Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất năm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!