Thầy thuốc Viện Huyết học truyền máu TW hiến máu đầu năm mới

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Ngày 16/2, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phát động Ngày hội hiến máu Chào Xuân hồng 2016.

Ban giám đốc cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên của Viện đã đăng ký tham gia hiến máu nhân dịp đầu xuân. Đây là truyền thống và cũng là hoạt động thường niên của Viện mỗi độ xuân về.

Các cán bộ, nhân viên của Viện coi việc hiến máu tình nguyện đầu năm như được làm việc thiện, làm những điều may mắn đầu xuân. Ai cũng cảm thấy vui vì mình có đủ sức khỏe để hiến máu. Hầu như từ lãnh đạo Viện xuống tới các bác sĩ, nhân viên đã có tới vài chục lần hiến máu. Thông qua hoạt động này, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hy vọng nhiều cơ quan đơn vị sẽ hưởng ứng và phối hợp tổ chức hiến máu vào những ngày đầu xuân với ý nghĩa cao cả, đầy tính nhân văn.

Thầy thuốc Viện Huyết học truyền máu TW hiến máu đầu năm mới

TS Bạch Quốc Khánh - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW đang tham gia hiến máu

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, vào thời điểm sau Tết Nguyên đán, lượng máu luôn thiếu. Tại Viện đang có sự mất cân đối nhóm máu, trong đó lượng máu nhóm A đang thiếu hụt nên việc huy động nguồn người hiến máu từ cán bộ, nhân viên những người đang công tác trong ngành Y tế có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Năm 2015, công tác hiến máu tình nguyện trong cả nước đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và hoàn thành kế hoạch đề ra.

Thầy thuốc Viện Huyết học truyền máu TW hiến máu đầu năm mới

Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW Lê Lâm đang được các kỹ thuật viên lấy máu để test nhanh xem có đủ điều kiện hiến máu không

Trong năm 2015, Viện đã tổ chức thành công nhiều lễ hội hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được gần 251.000 đơn vị máu cung cấp cho hơn 150 bệnh viện tại hơn 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Toàn quốc tiếp nhận được gần 1,2 triệu đơn vị máu đáp ứng 60% nhu cầu máu cho điều trị.

Để có được thành quả đó là thành công của hàng loạt các sự kiện hiến máu lớn thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện như Lễ hội Xuân hồng, Hành Trình đỏ, ngày chủ nhật Đỏ… Lễ hội Xuân hồng đã trải qua 8 kỳ trở thành ngày hội lớn của lòng nhân ái, điểm hẹn của tình thương yêu giữa con người với con người trong những ngày đầu năm mới.

'Tuy nhiên trong năm 2016, để thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Y tế giao, Viện phải tiếp nhận được tối thiểu 2.700 đơn vị máu. Số máu này không phải cộng dồn từ năm trước mà phải làm lại từ 1 đơn vị máu', GS.TS. Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh. Ngày hội hiến máu Chào Xuân hồng 2016 là hoạt động hiến máu khởi động đầu tiên, chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội Xuân hồng 2016, sắp diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28/2 tới.

Thầy thuốc Viện Huyết học truyền máu TW hiến máu đầu năm mới

TS.BS Ngô Mạnh Quân - người đã có 33 lần hiến máu tình nguyện

Dịp này, Lãnh đạo Viện đã trao phù hiệu của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho 20 cá nhân tiêu biểu đã nhiều lần hiến máu nhất tại Viện. Trong đó, người hiến máu tình nguyện tiêu biểu nhất là BS. Hoàng Chí Cương với tổng số 65 lần hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý 'Thương người như thể thương thân' của dân tộc ta. Mỗi lần bạn hiến máu - Máu của bạn có thể giúp cứu sống 3 người bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!