Thói quen chữa 'lợn lành thành lợn què'

Bài thuốc dân gian - 04/30/2024

Chải đầu quá nhiều trong một ngày sẽ kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu khiến đầu thêm nhờn và nhiều gàu.

Không phải lúc nào thói quen thường ngày của bạn nào cũng đúng. Đừng tin tưởng tuyệt đối, mà hãy tìm ra căn nguyên vấn đề nhé.

1. Ngửa mặt khi chảy máu mũi

Tác dụng duy nhất của phương pháp này là không để máu trong mũi rơi ra ngoài chứ không thể chặn đứng máu chảy. Ngược lại, cách làm này còn làm máu trong mũi chảy xuống yết hầu, thậm chí có thể gây ra nôn mửa hoặc ngạt thở.

Cách làm chính xác và hiệu quả nhất khi chảy máu mũi:Lấy hai miếng bông nhỏ bịt 2 lỗ mũi lại kết hợp với việc dùng hai ngón tay ấn nhẹ nhàng trên sống mũi, đầu hướng thẳng về phía trước.

2. Chải đầu càng nhiều càng hết đau đầu

Thói quen chữa 'lợn lành thành lợn què'

Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng, khi đau đầu có thể dùng lược chải càng nhiều càng nhanh chóng giảm cơn đau. Tuy nhiên, nó lại có tác dụng ngược lại, khiến đầu thêm đau nếu như chải quá nhiều và mạnh.

Ngoài ra, chải đầu quá nhiều trong một ngày sẽ kích thích tuyến bã nhờn trên da đầu khiến đầu thêm nhờn và nhiều gàu, đặc biệt những người có da dầu càng không nên chải đầu quá nhiều.

3. Muốn răng trắng sạch, phải đánh răng ngay sau khi ăn

Thói quen chữa 'lợn lành thành lợn què'

Ảnh minh họa

Lập tức đánh răng sau khi ăn bất cứ đồ ăn hoặc đồ uống gì, axit trong thức ăn và thức uống đó sẽ ăn mòn men răng, gây thêm tổn thương cho răng, làm răng xỉn mất mỹ quan.

Biện pháp hiệu quả nhất: Sau khi ăn xong, trước tiên nên súc miệng bằng nước lọc, đánh răng sau đó khoảng 30 phút đến một giờ.

4. Chườm đá lạnh trực tiếp nên vết thương hở

Bạn nên nhớ rằng, chườm đá lạnh chỉ có tác dụng cho những vết thương kín, những chỗ bị sưng tấy để giảm đau mà thôi. Với vết thương hở, tuyệt đối không được chườm đá lạnh trực tiếp lên vết thương vì việc làm này sẽ làm vết thương khó lành hơn.

5. Nam nữ uống chung thuốc đều được

Thói quen chữa 'lợn lành thành lợn què'

Ảnh minh họa

Nghiên cứu cho thấy, hiệu quả điều trị khi dùng các loại thuốc ở nam giới và nữ giới là không giống nhau. Ví dụ, thuốc aspirin có thể giúp nam giới ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim, tuy nhiên loại thuốc này lại không phát huy tác dụng lớn đối với nữ giới; loại thuốc tê có thể hòa tan trong dầu mỡ lại có tác dụng ngược lại, hiệu quả đối với nữ giới hơn nam giới. Do vậy, chúng ta cần phải uống thuốc theo đúng đơn kê của bác sĩ dành cho từng đối tượng mới có thể phát huy tác dụng trị bệnh tốt nhất.

6. Người có máu ngọt thường bị muỗi đốt hơn, nên tránh ăn đồ ngọt

Về căn bản, muỗi không thể ngửi thấy mùi máu chứ đừng nói tới việc phân biệt máu có ngọt hay không. Tuy nhiên muỗi lại vô cùng mẫn cảm đối với nhiệt độ, thậm chí cả sự khác biệt giữa 0,05 oC muỗi cũng có thể phân biệt được. Việc ăn đồ ngọt không liên quan gì tới việc phòng tránh muỗi đốt bạn nhé!

7. Hạn chế đi vệ sinh vì WC là nơi dơ bẩn nhất

Nhà vệ sinh được thường xuyên dọn dẹp và làm sạch còn sạch sẽ hơn cả sàn nhà khi bạn chỉ lau một vài lần trong tuần thôi. Nghiên cứu cho thấy, số lượng vi khuẩn, nấm mốc có trong đường ống thải nước của tủ lạnh, trên khăn lau, sàn nhà còn nhiều hơn so với nhà vệ sinh thường xuyên được dọn rửa. Nếu chỉ vì sợ bẩn mà hạn chế hoặc nín nhịn đi vệ sinh thì hậu quả còn khôn lường hơn đấy nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!