Thói quen trong nhà tắm gây hại sức khỏe không ngờ

Dinh dưỡng - 03/29/2024

Những thói quen dưới đây trong nhà tắm có thể khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng trầm trọng.

Cạo lông vùng kín

Thói quen trong nhà tắm gây hại sức khỏe không ngờ

Tốt nhất bạn nên tìm đến các thẩm mỹ viện uy tín thay vì tự làm việc này tại nhà. Trường hợp bạn vẫn muốn tự làm sạch lông vùng tam giác, hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng. Tránh sử dụng xà phòng tắm thông thường bởi vùng da này rất nhạy cảm. Dao cạo cũng cần được khử trùng, đảm bảo độ an toàn.

Sử dụng xơ mướp/bông tắm/bọt biển

Thói quen trong phòng tắm này giúp bạn dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, da chết trên cơ thể. Tuy nhiên, chúng cũng tích tụ một lượng lớn vi khuẩn. Vì vậy sau khi sử dụng, bạn nên vệ sinh chúng sạch sẽ, cất ở nơi khô thoáng. Đừng quên thay mới thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Vệ sinh vùng lưng

Các vùng da quanh đốt sống, sau vai, sau tai… thường bị lơ là, không vệ sinh kỹ khi tắm. Bạn nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như bàn chải có cán dài để dễ dàng làm sạch những vùng da này hơn, bởi chúng cũng là nơi tích tụ nhiều mồ hôi, da chết…

Cuốn tóc ướt lên đỉnh đầu khi gội

Đặc biệt là những người có mái tóc dài không nên duy trì thói quen này. Cách tốt nhất để gội đầu là để tóc của bạn ở vị trí tự nhiên, cho dù đó là duỗi thẳng ra sau để tóc dài hoặc búi trên đầu để có mái tóc cắt sát, giúp bạn có những lọn tóc mềm mượt hơn.

Dùng tăm bông làm sạch tai

Ráy tai thực chất là lớp màng bảo vệ tự nhiên tốt nhất chống lại bụi bẩn. Nhai và nói chuyện giúp hàm di chuyển ráy tai từ trong ra ngoài. Nhưng nếu bạn sử dụng tăm bông có thể ảnh hưởng đến quá trình đào thải tự nhiên của cơ thể, thậm chí vô tình đẩy ráy tai vào sâu bên trong hơn. Vì vậy các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên hạn chế tối đa thói quen làm sạch tai này.

Ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu

Một số người có thói quen tranh thủ thời gian đi vệ sinh để đọc sách hoặc sử dụng điện thoại. Nhưng thói quen này thường gây ra nguy cơ phổ biến nhất là khiến bạn mắc bệnh trĩ do vị trí ngồi đặt nhiều áp lực lên các tĩnh mạch ở trực tràng dưới khiến chúng sưng hoặc phồng lên.

Mang thiết bị điện tử vào phòng tắm

Khoảng 90% mọi người mang thiết bị điện tử vào phòng tắm. Vâng, chúng ta có rửa tay sạch sẽ nhưng chúng ta lại không làm sạch các thiết bị này sau khi ra khỏi phòng tắm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!