ThS Đinh Anh Tuấn: Không nên chủ quan khi tiểu ra mủ trắng

Cần biết - 05/18/2024

Đừng coi thường khi thấy nước tiểu có kèm dịch màu trắng, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc một số bệnh nghiêm trọng.

ThS Đinh Anh Tuấn: Không nên chủ quan khi tiểu ra mủ trắng

Ngoài hiện tượng tiểu ra máu, nhiều trường hợp nam hoặc nữ giới thấy có dấu hiệu đi tiểu dắt, nước tiểu có mủ trắng, để lâu lắng lại như đá vôi kèm theo đau lưng.

Lý giải những triệu chứng này, ThS. Đinh Anh Tuấn - Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế cho biết: ‘Có thể người bệnh bị một bệnh rối loạn chuyển hóa, trong nước tiểu có nhiều cặn canxi. Gây ra nước tiểu đục và đái dắt, để lâu có thể lắng đọng thành sỏi đường tiết niệu. Muốn xác định chỉ cần xét nghiệm nước tiểu. Ngoài ra, người bệnh có thể bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Nếu trước đó có quan hệ tình dục không an toàn, rất có thể mắc một bệnh lây qua đường tình dục’.

Để có hướng điều trị tốt nhất, người bệnh nên khám chuyên khoa da liễu hoặc tiết niệu – sinh dục để được tư vấn cụ thể. Nếu cần thì phải dùng thuốc theo chỉ dẫn của thầy thuốc, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống hoặc hỏi người bán thuốc. Điều này có thể gây nguy hiểm vì làm cho vi khuẩn kháng thuốc, rất khó điều trị.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh đái máu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!