ThS Đinh Thị Thu Hương: Trường hợp hoãn tiêm phòng viêm não Nhật Bản

Cần biết - 05/08/2024

Thời tiết mưa phùn, độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để bệnh viêm não Nhật Bản bùng phát thành dịch.

ThS Đinh Thị Thu Hương: Trường hợp hoãn tiêm phòng viêm não Nhật Bản

Viêm não Nhật Bản là bệnh nhiễm trùng vi-rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương. Tiêm phòng vắc-xin là biện pháp chủ động để phòng bệnh.

Tuy nhiên, không ít trường hợp vì nhiều lý do khác nhau, lịch tiêm phòng viêm não của trẻ đã bị hoãn. Vậy những trường hợp nào mới thực sự cần thiết hoãn lịch tiêm của trẻ? Vấn đề này đã được ThS. Đinh Thị Thu Hương - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết: ‘Những trường hợp không nên hoặc được hoãn tiêm phòng viêm não Nhật Bản là: những người có cơ địa dị ứng với vắc-xin, trẻ đang sốt cao hoặc có bệnh nhiễm trùng đang tiến triển, những người mắc bệnh mãn tính. Không sử dụng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và phụ nữ có thai. Chính vì vậy, trẻ tiêm phòng khi sốt sẽ không đạt được hiệu quả tạo miễn dịch như mong muốn’.

Trước thời điểm tiêm phòng gần kề, gia đình cần chăm sóc trẻ chu đáo, tránh để trẻ mắc các bệnh lây nhiễm trước khi được tiêm vắc-xin. Việc quyết định hoãn tiêm phòng cho trẻ cần được sự tư vấn và quyết định từ bác sĩ có chuyên môn.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh viêm não Nhật Bản

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!