ThS Lê Hữu Lợi: Bị cao huyết áp do... hồi hộp trước đám đông?

Cần biết - 05/19/2024

Nhiều người thường lầm tưởng triệu chứng hồi hộp trước đám đông có thể dẫn đến cao huyết áp, tuy nhiên điều này là không đúng.

ThS Lê Hữu Lợi: Bị cao huyết áp do... hồi hộp trước đám đông?

Ngày nay, bệnh cao huyết áp hay còn gọi là tăng huyết áp (tăng xông) ngày càng phổ biến. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng hơn 1 tỷ người trên toàn cầu bị tăng huyết áp.

Tăng huyết áp là khi huyết áp tối đa lớn hơn hoặc bằng 140mmHg và/hoặc huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 90mmHg. Như vậy, chỉ cần một trong hai chỉ số (tối đa hoặc tổi thiểu) tăng thì đã được gọi là tăng huyết áp.

Tăng huyết áp nếu không được kiểm soát kịp thời có thể gây ra các biến chứng nặng nề như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận,… có thể khiến bệnh nhân tử vong, hoặc gây tàn phế, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Nhiều người thường lầm tưởng liệu chứng hồi hộp trước đám đông có thể dẫn đến cao huyết áp, tuy nhiên điều này là không đúng.

ThS. Lê Hữu Lợi - Chuyên khoa Nội - Khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: 'Hồi hộp trước đám đông là do cơ thể phản ứng hệ giao cảm, đây không phải là tình trạng bệnh lý mà là phản ứng sinh lý bình thường của cơ thể, nhất là ít khi tiếp xúc với đám đông, tình trạng này không gây bệnh tăng huyết áp'.

>>Xem thêm:Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!