ThS Nguyễn Kiên Cường: Nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu vì… thủ dâm

Cần biết - 05/13/2024

Thủ dâm có thể khiến nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu vì… thủ dâm

Thủ dâm là điều hoàn toàn bình thường ở nam giới. Tuy nhiên, thủ dâm nhiều, liên tục trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không ít nam giới, sau một thời gian ‘tự sướng’ mới giật mình nhận ra các biểu hiện bất thường về đường tiết niệu như tiểu liên tục, tiểu són về đêm. Phải chăng các chứng bệnh này là do thủ dâm gây nên?

Theo ThS. Nguyễn Kiên Cường - Viện Y học dự phòng Quân đội: ‘Việc thủ dâm có thể liên quan tới đi tiểu nhiều lần trong ngày vì tuyến tiền liệt bị kích thích do thủ dâm. Một số trường hợp do viêm tuyến tiền liệt ngược dòng. Viêm tuyến tiền liệt mạn tính đôi khi chỉ có triệu chứng mờ nhạt như đi tiểu nhiều lần, đái rắt, mót tiểu’.

Đái rắt và mót tiểu là triệu chứng thường gặp trong viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến… thường nguyên nhân là do vi khuẩn. Trong đợt cấp sẽ thấy đái buốt, đái rắt, có thể sốt cao và rét run. Vì vậy, nam giới cần hạn chế việc thủ dâm, giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, tránh để nhiễm khuẩn do thủ dâm gây nên.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh rối loạn tiểu tiện

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!