ThS Nguyễn Kiên Cường: Xử trí khi nhịp tim không ổn định

Cần biết - 04/29/2024

Người bệnh cao huyết áp có nhịp tim nhanh cần đi khám chuyên khoa để điều trị kịp thời.

Tăng huyết áp là khi huyết áp tối đa lớn hơn hoặc bằng 140mmHg và/hoặc huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 90mmHg. Như vậy, chỉ cần một trong hai chỉ số (tối đa hoặc tổi thiểu) tăng thì đã được gọi là tăng huyết áp.

ThS Nguyễn Kiên Cường: Xử trí khi nhịp tim không ổn định

Đau đầu là một triệu chứng biểu hiện của tình trạng cao huyết áp. Khi cao huyết áp không tìm được nguyên nhân còn gọi là bệnh cao huyết áp.

Cao huyết áp nếu không được điều trị ổn định lâu dài sẽ dẫn tới biến chứng suy tim. Biểu hiện của suy tim là mệt mỏi, khó thở khi gắng sức, có thể có biểu hiện hay hồi hộp trống ngực…

Đối với những người có biểu hiện trên nên đi khám chuyên khoa tim mạch để các định nguyên nhân vì sao có nhịp tim nhanh. Nhịp nhanh do rối loạn thần kinh thực vật hay nhịp nhanh do suy tim hay nhịp nhanh do một nguyên nhân nào khác.

ThS. Nguyễn Kiên Cường - Y học Dự phòng - Viện Y học dự phòng Quân đội cho biết: 'Ngoài ra người bệnh cần được tư vấn điều trị bệnh cao huyết áp, thực hiện điều chỉnh chế độ sinh hoạt, điều chỉnh lối sống… nếu sau 3 tháng mà việc điều chỉnh không mang lại hiệu quả thì người bệnh cần dùng thuốc điều trị cao huyết áp theo đơn của bác sĩ'.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh cao huyết áp

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!