ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Cách đơn giản để sở hữu cơ bắp săn chắc

Bài tập vận động - 05/05/2024

Để có cơ bắp săn chắc, bạn phải có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý.

ThS Vũ Thị Tuyết Mai: Cách đơn giản để sở hữu cơ bắp săn chắc

Sở hữu một thân hình săn chắc, khỏe mạnh là ước mơ của rất nhiều nam giới. Không cần quá nhiều thời gian và tiền bạc tại các phòng tập, bạn cũng có thể tự tập luyện để tạo cho mình một ngoại hình lý tưởng.

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Bộ Y tế gợi ý một số bài tập hàng ngày giúp cơ bắp trở nên săn chắc:

- Đi bộ: là phương pháp dễ thực hiện và đơn giản nhất. Hãy bắt đầu bằng 10 phút mỗi lần, sau đó nâng dần thời gian đi bộ cho đến khi bạn đi được 30 phút mỗi lần/ngày.

- Ngồi xổm: tư thế ngồi xổm sẽ khiến các nhóm cơ tứ đầu đùi, gân khoeo chân (gân asin), các cơ mông… hoạt động cùng lúc.

- Đá bật chân: động tác này khiến hầu hết các cơ ở phần dưới của cơ thể vận động, giúp cải thiện khả năng thăng bằng.

- Chống đẩy: động tác này giúp tăng cường sức mạnh của cơ ngực, cơ thang, cơ tam đầu cánh tay và cơ bụng.

- Gập bụng: Động tác này rất tốt cho cơ bụng và cơ lưng. Tuy nhiên, khi tập luyện bạn nên tránh tập luyện đến kiệt sức, không ăn đủ chất, không nghỉ ngơi đủ, không bổ sung carb và protein sau khi tập, không ăn đủ bữa, chỉ tập phần trước của cơ thể.

Dinh dưỡng là một trong những thành phần quan trọng trong việc luyện tập thể hình. Những thực phẩm giúp cơ săn chắc bao gồm: Trứng, thịt bò, cá hồi, quả hạnh đào, dầu ôliu, nước. Để việc tập luyện của bạn như mong đợi, hãy tránh những sai lầm sau: Ăn quá nhiều, ăn ít quá, thiếu hụt protein, mất cân bằng trong bữa ăn, không uống đủ nước, quên chất bổ sung.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh còi xương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!