Thủ phạm ở trường làm bệnh hen suyễn của bé nặng hơn

Gia đình và thai kỳ - 05/06/2024

Trong bài này, Hello Bacsi sẽ chia sẻ bạn các nguyên nhân ở gây hen suyễn cho bé và cách giúp bạn giảm lo lắng khi cho con đến trường nhé!

Khi con mắc bệnh hen suyễn ở trường, bạn chắc chắn sẽ không thể an tâm kề cận bé để theo sát cơn hen suyễn của bé. Ngay sau đây, Hello Bacsi sẽ hướng dẫn bạn những cách để giảm phần nào lo lắng của bạn khi cho bé đến trường nhé.

Những yếu tố nào ở trường có thể làm nặng cơn hen suyễn của con?

Bạn hãy đưa cho giáo viên một danh sách các tác nhân làm kích hoạt cơn hen suyễn của con bạn và giải thích lý do con bạn cần tránh các yếu tố này ở trường, bao gồm cả dị ứng thực phẩm.

Bạn nên yêu cầu các giáo viên để cho con bạn tránh xa bụi phấn, giảm tải việc trực nhật lớp hay bất cứ việc gì có liên quan đến bụi phấn. Bạn hãy nhờ các giáo viên để trẻ ngồi cách xa bảng đen. Con bạn không nên lau bảng. Bụi từ phấn có thể gây ra bệnh hen suyễn.

Nếu con bạn bị dị ứng với vật nuôi hoặc đất đá, con bạn nên tránh xa các con vật nuôi và cây cảnh trang trí trong lớp học. Tại các nhà trẻ chăm sóc trẻ vào ban ngày, thảm chơi và chiếu ngủ có thể dính đầy bụi do các hoạt động vui chơi và ngủ trưa của trẻ. Bạn nên để con mang theo chiếu ngủ riêng, hoặc yêu cầu tách chiếu ngủ của con khỏi chiếu ngủ của trẻ khác.

Bạn có thể hỏi Ban giám hiệu cho bạn biết trước: khi nào nhà trường sẽ xây mới hoặc sơn mới lại các phòng học ở trường. Mùi hôi từ sơn, khói, bụi khi xây dựng có thể gây ra bệnh hen suyễn. Bạn có thể xin phép cho con được nghỉ ở nhà trong vài ngày đầu xây dựng, lúc này mùi hôi và bụi từ việc xây dựng các phòng học là nhiều nhất. Bạn hãy chắc chắn rằng bệnh suyễn của con đang được kiểm soát tốt và con có thuốc giảm hen suyễn trước khi quay trở lại học ở trường.

Bạn cũng cần phải theo dõi dự báo thời tiết mỗi ngày. Trong mùa đông, bạn cần đảm bảo cho con bạn có đủ quần áo để bảo vệ con khỏi lạnh. Bạn nên cho con mang theo một chiếc khăn quàng cổ có thể che mũi và miệng của con nếu con bạn có việc phải đi ra ngoài trong giờ giải lao. Đối với những ngày không khí bị ô nhiễm hay mức độ phấn hoa trong không khí khá cao, bạn nên xin phép giáo viên cho con nghỉ học ở nhà.

Khi nào cho con đang bệnh hen suyễn nghỉ học?

Nếu bệnh suyễn của con bạn được kiểm soát tốt, con bạn không nên nghỉ học quá nhiều. Nhưng ngay cả khi kiểm soát tốt bệnh hen suyễn, con bạn cũng cần phải đi khám bệnh thường xuyên hơn so với những trẻ khác. Điều này có nghĩa rằng con bạn cần phải nghỉ học một vài ngày ở trường.

Bạn nên nói chuyện với giáo viên của con nguyên nhân con bạn nghỉ học. Hãy hỏi bác sĩ khi nào con bạn có thể đi học và khi nào con bạn nên ở nhà vì các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Các bác sĩ có thể cung cấp cho bạn một số lời khuyên cụ thể.

Nếu quan tâm các vấn đề về bệnh hen suyễn, bạn có thể tìm hiểu thêm:

Cả nhà sống lạc quan dù có thành viên mắc hen suyễn

Tham vấn bác sĩ thế nào về bệnh suyễn của con?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!