Thực phẩm chức năng nào là tốt cho tóc của bạn?

Khoẻ đẹp - 03/28/2024

Chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp cho tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm chức năng giúp cho tóc khỏe mạnh.

Hiện nay, có không ít phụ nữ đang phải tìm cách khắc phục mái tóc cứ ngày một khô yếu, xơ rụng và mỏng dần. Mặc dù tất cả chúng ta đều biết, một chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Trong trường hợp này, uống bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình hình.

Bạn biết gì về thực phẩm chức năng?

Trên thực tế, những gì chúng ta ăn sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới cơ thể nói chung và tóc nói riêng. Để tóc mọc khỏe thì rất cần các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Thế nhưng, đa phần chúng ta không thể hấp thụ tất cả các chất cần thiết qua thực phẩm nên tóc sẽ trở nên dễ gãy rụng và giảm bóng mượt. Chính vì thế thực phẩm chức năng giúp mọc tóc đã ra đời và được ủng hộ bởi nhiều bác sĩ và nhà tạo mẫu tóc. Nó sẽ cung cấp chất dinh dưỡng mà bạn đang thiếu, giảm rụng và làm dày, kích thích tóc tăng trưởng. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể kết hợp việc uống bổ sung với sử dụng sản phẩm khác như dầu gội đầu, dầu xả giúp mọc tóc. Ngoài ra, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước hơn và tránh sử dụng các loại máy sấy nhiệt độ cao để tóc của bạn được khỏe mạnh.

Bạn nên bổ sung loại thực phẩm chức năng nào cho tóc?

Theo nghiên cứu cho thấy, việc thiếu biotin là một trong những nguyên nhân góp phần làm rụng tóc. Nó là một vitamin tan trong nước đóng một vai trò khá quan trọng trong quá trình cung cấp dinh dưỡng cũng như tạo ra năng lượng cho tóc và móng khỏe mạnh. Nếu cơ thể chúng ta thiếu biotin, tóc sẽ trở nên mỏng, khô và chẻ ngọn. Biotin giúp bạn duy trì mái tóc khỏe mạnh cũng như có tác dụng cải thiện tình trạng móng tay giòn, dễ gãy.

Biotin hay còn gọi là vitamin B7 cùng với B12 thuộc vitamin nhóm B có tác dụng giúp tóc khỏe mạnh cũng như tăng cường năng lượng, cơ bắp, thần kinh và tốt cho da. Vitamin nhóm B khác như B1, B2, B3, B5, B6, B9 cũng hỗ trợ rất lớn cho sự tăng trưởng và phân chia tế bào giúp tóc khỏe mạnh. Vitamin B có trong các loại thực phẩm hàng ngày hoặc bạn cũng có thể uống viên bổ sung cũng rất tốt.

Bên cạnh những tác dụng kỳ diệu trong việc giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống cảm lạnh và nhiễm trùng, vitamin C cũng được sử dụng để hỗ trợ kích thích mọc tóc. Nó đóng vai trò như chất chống ô-xy hóa và là một yếu tố quan trọng để tổng hợp collagen giúp cho da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến tóc khô và chẻ ngọn. Vậy nên hãy bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn bạn nhé!

Thực phẩm chức năng giúp mọc tóc đã và đang được sử dụng rộng rãi vì sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Các dưỡng chất sẽ nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài giúp cho tóc dày và chắc khỏe. Nó còn có tác dụng tuyệt vời khác giúp điều trị các vấn đề về da và móng tay cho bạn.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Bạn bị rụng tóc kiểu nào?
  • Tóc đẹp – da đầu khỏe chỉ nhờ 6 bí quyết siêu đơn giản
  • Chữa rụng tóc nhờ ăn uống

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!