Thực phẩm giúp 'cậu nhỏ' to, khỏe, sung

Dinh dưỡng - 04/28/2024

7 loại quả sau đây sẽ dễ dàng thoát khỏi bệnh ở 'chỗ kín'.

Phải đến khi cậu nhỏ lâm bệnh mới vội vàng chăm sóc thì thường đã muộn. Gặp phải tình trạng này nam giới nên làm thế nào?

Xoài

Xoài tính mát, vị chua ngọt, đi vào phổi, tỳ và dạ dày, có công hiệu ích dạ dày chặn nôn mửa, giải khát lợi tiểu, chủ yếu chữa trị miệng khát, họng khô, ăn uống không ngon, tiêu hóa không tốt, chóng mặt nôn mửa, đau yết hầu, ho đờm nhiều, hen suyễn vv... Ngoài ra còn hỗ trợ chữa trị đau sưng tinh hoàn.

Lấy 10g hạt xoài, xay nhỏ xong đổ nước nóng vào, mỗi ngày uống 2 lần, sử dụng liên tục trong 2 tuần sẽ giúp chữa trị viêm tinh hoàn và đau sưng tinh hoàn.

Thực phẩm giúp 'cậu nhỏ' to, khỏe, sung

Hạt xoài có thể làm thuốc chữa trị viêm tinh hoàn (ảnh: Internet)

Quả kiwi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết kiwi là loại quả có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, được gọi là Vua của các loại quả. Kiwi hàm chứa trên 10 loại acid amin và giàu khoáng chất như canxi, phốt phô, sắt, carotein và vitamin, có tác dụng rất quan trọng để duy trì sức khỏe cơ thể.

Nam giới hãy lấy 50g kiwi tươi, xay nhỏ sau đó thêm vào 250ml nước ấm, quấy đều rồi uống, như vậy sẽ có hiệu quả chữa trị đau rát tiểu tiện do viêm tuyến tiền liệt gây ra.

Táo đỏ

Táo đỏ có chức năng ích máu, bồi bổ cơ thể, ăn táo đỏ thường xuyên sẽ có tác dụng bổ máu, là thực phẩm chữa trị rất tốt đối với những người bị bệnh liệt dương và xuất tinh sớm.

Mỗi ngày nam giới ăn khoảng 20 quả là tốt nhất, hoặc có thể chế biến thành các món ăn khác như trà táo đỏ, nước táo đỏ, chè táo đỏ hay gà, xương hầm táo đỏ, kỳ tử...

Bạch quả

Bạch quả hay được gọi là ngân hạnh, danh y Lý Thời Chân nhà Minh từng viết 'ngân hạnh vào phổi, giúp bình tĩnh, đuổi hen suyễn, có công hiệu giảm đờm, khử trùng, diệt côn trùng, có thể chữa trị các bệnh như di tinh, tiểu dầm, mụt nhọt lở loét, răng sâu, đau bụng đi ngoài ở trẻ em, bầu sữa mụn nhọt lở loét vv...'.

Lấy 10 hạt bạch quả, để nguyên cả vỏ rang chín lên, sau đó lấy nhân ra ăn, mỗi ngày 2 lần, ăn liên tục trong 2 tuần, giúp  chữa trị di tinh quá nhiều.

Nho

Nho vị ngọt, tính bình, không độc hại, có tác dụng ích khí,  lợi tiểu, làm cho cơ thể mạnh khỏe, có thể chế ngự rượu, ăn lâu dài sẽ làm cho cơ thể nhẹ nhàng, tươi trẻ, giảm lão hóa. 

Lấy 250g nho tươi, bỏ vỏ, hạt đập nhỏ xay nhuyễn, thêm lượng nước ấm thích hợp vào uống, mỗi ngày từ 1-2 lần, liên tục trong 2 tuần, giúp chữa trị viêm tuyến tiền liệt và đau rát khi đi tiểu.

Đu đủ

Lấy 250g đu đủ, sau khi cắt thành miếng cho vào 1 lít rượu ngô hoặc rượu trắng có độ cồn, thấp, ngâm trong rượu 2 tuần, sau đó mỗi lần uống 15ml, mỗi ngày 2 lần, uống liên tục trong 2 tuần có thể chữa trị thân dương hư không cương cứng và xuất tinh sớm.

Thực phẩm giúp 'cậu nhỏ' to, khỏe, sung

Đu đủ tốt cho nam giới (ảnh: Internet)

Quả óc chó

Mỗi ngày ăn 2-4 quả óc chó sẽ có tác dụng mạnh thận bổ máu, còn có thể hỗ trợ chữa trị sỏi thận và sỏi tiết niệu, đồng thời làm chậm lão hóa.

Các loại hoa quả trên có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc giảm nhẹ các bệnh về 'chỗ kín', thường ngày nên chú ý ăn nhiều, tuy nhiên ăn hoa quả nên chú ý ăn sau bữa ăn 2 tiếng hoặc 1 tiếng trước khi ăn là thích hợp nhất.

>> Xem thêm: 'Vỗ béo cậu nhỏ' chỉ bằng thực phẩm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!