Thực phẩm tăng cường sản sinh hormon, thúc đẩy ham muốn

Sức khỏe sinh sản - 03/28/2024

Trong cơ thể, việc sản sinh và cân bằng các hormon rất quan trọng, giúp duy trì mọi hoạt động của cơ thể nhịp nhàng.

Với tình dục, khi các hormon chi phối ham muốn tình dục được sản sinh đều đặn sẽ là yếu tố then chốt để duy trì ham muốn và giữ phong độ ổn định. Những thực thực phẩm dưới đây sẽ giúp tăng cường sản sinh hormon thúc đẩy ham muốn tình dục, cần thiết cho mọi người.

Con hàu: Là một loại hải sản. Từ lâu, con hàu được coi là một trong những loại thuốc kích thích tình dục tốt nhất. Hàu là nguồn phong phú kẽm và giúp kích thích việc sản sinh tinh dịch cũng như hormon sinh dục nam testosterone (hormon chi phối ham muốn tình dục, có cả ở trong cơ thể nam giới và phụ nữ). Hàu cũng chứa dopamin - một loại hormon giúp tăng sự hứng khởi ân ái.

Măng tây: Các món ăn từ măng tây ngon, bổ và giúp chuyện ấy thêm sung mãn. Măng tây là một loại rau ăn giàu dinh dưỡng, đồng thời còn là một dược liệu quý. Thành phần dinh dưỡng của măng tây gồm có chất đạm, chất béo, chất xơ, canxi, sắt, kẽm, đồng, axit folic...

Trong măng tây còn chứa nhiều dưỡng chất với hàm lượng cao góp phần thúc đẩy tăng ham muốn tình dục như vitamin E, vitamin A, vitamin C, kali và vitamin B6 - chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosteron. Ngoài ra, măng tây còn được xem là thực phẩm giúp lợi tiểu, chữa trị táo bón, giảm stress, tăng cường sức khỏe tình dục.

Táo: Khi táo được hấp thụ đầy đủ ánh sáng mặt trời sẽ hình thành sắc tố đỏ, giúp sự sản sinh hormon trở nên mạnh mẽ hơn, phụ nữ trở nên quyến rũ hơn.

Rượu vang:Rượu vang được ủ từ trái nho nên có vị ngọt nhẹ, chua và hơi cay. Rượu vang tốt cho sức khỏe nếu sử dụng điều độ. Khi bạn uống rượu vang ở mức vừa phải (1 - 2) ly nhỏ mỗi ngày thì chất resveratrol trong rượu sẽ làm tăng hormon, lượng hồng cầu đến các tế bào nhiều hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải phóng năng lượng trong cơ thể, đồng thời còn giúp tâm trạng thư giãn nhẹ nhàng hơn.

Trứng gà:Là một thực phẩm có protein cao, tương tự như thành phần protein trong cơ thể nên tỉ lệ cơ thể hấp thụ protein trứng gà lên tới 99,7% (sữa chỉ là 85%). Theo các chuyên gia, trứng gà là chất bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho con người, cũng là chất bồi bổ sức khỏe tình dục. Lòng đỏ trứng gà tốt cho phái mạnh. Vitamin D trong lòng đỏ trứng rất quan trọng cho việc sản sinh testosteron giúp duy trì phong độ tình dục.

Trứng gà có chứa nhiều kẽm là dưỡng chất rất cần thiết cho sự sản xuất tinh trùng, tăng khả năng di chuyển của tinh trùng. Kẽm có vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển sức khỏe tuyến tiền liệt. Người có lượng kẽm thấp sẽ dễ mắc bệnh ở tuyến tiền liệt. Do đó, nam giới cần bổ sung đầy đủ lượng kẽm.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!